วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:09 น.

ภูมิภาค

อุดรผวา 2 คลัสเตอร์ใหม่ บ้านนาคลอง-โรงงานน้ำตาล ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่ง 139 ราย

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 20.44 น.
วันที่ 22 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.อุดรธานีตอนนี้มีผู้ติดเชื้อ 2 คลัสเตอร์ใหม่ที่ชาวบ้านพากันหวาหวั่นจะมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากคือคลัสเตอร์แรกเป็นชาวบ้านที่บ้านนาคลอง หมู่ 6 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจเชิงรุกพบผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 10 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ติดเชื้อที่เป็นญาติพี่น้องกันในหมู่บ้านและได้ทำการตรวจเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน รอผลตรวจในวันพรุ่งนี้ ส่วนต้นตอของเชื้อโควิดที่มีคนนำเชื้อมาติดคนในหมู่บ้านยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามาจากที่ใด เจ้าหน้าที่ฯ กำลังสอบสวนฯ
 
 
ส่วนอีกคลัสเตอร์เป็นผู้ติดเชื้อในโรงงานน้ำตาลในอ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยวันนี้ (22 ก.ค.64) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี พร้อมด้วยนายสามารถ  หมั่นนอก นายอำเภอบ้านผือ พร้อมด้วยนายแพทย์ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ ผอ.รพ.บ้านผือ,นายกเทศบาลตำบลคำบง , คณะผู้บริหารโรงงานน้ำตาล,จนท.สาธารณสุขอำเภอ,และจนท.รพ.สต.คำบงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานสอบสวนโรคและค้นหากลุ่มสัมผัสเสี่ยงผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานน้ำตาลฯ มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจพบผู้ป่วยยืนยันผลติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 คน ส่วนต้นตอของผู้ติดเชื้อเจ้าหน้าที่ฯ พบว่าเกิดจากแม่ของพนักงานในโรงงานไปงานแต่งในต่างจังหวัดแล้วติดเชื้อกลับมาบ้านอยู่บ้านเดียวกันกับลูกสาวและลูกเขยที่ทำงานแผนกบรรจุภัณฑ์ของโรงงานน้ำตาลฯ และไปทำงานกับเพื่อนร่วมงานและมีการแพร่เชื้อกระจายหลายคนดังกล่าว
 
 
ขณะเดียวกันผู้ว่าฯ อุดรธานีก็ได้ร่วมกับผู้บริหารโรงงานน้ำตาลได้หารือ โดยจะใช้อาคารเก็บสินค้าในโรงงานน้ำตาลเพื่อจัดเตรียมเป็นสถานที่ใช้สำหรับกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงภายในโรงงานน้ำตาลครั้งนี้ที่มีความเสี่ยงสูงกว่า 600 คน ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจ.อุดรธานียังเพิ่มไม่หยุด วันนี้มีผู้ติดเชื้อฯ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 139 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อภายในจังหวัด 5 ราย และติดเชื้อนอกจังหวัด 134 ราย มีผู้ติดเชื้อสะสม 2,176 ราย กำลังรักษา 1,149 ราย กลับบ้านแล้ว 1,005 ราย เสียชีวิตสะสม 22 ราย
 

หน้าแรก » ภูมิภาค