วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:22 น.

ภูมิภาค

สาวเครียดซึมเศร้า! ผูกคอลาโลก

วันจันทร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 12.40 น.

อนาถ! สาววัย 29 อุ้มลูกฝากน้าสาว ก่อนจะคิดสั้นฆ่าตัวตายโดยการแขวนคอ สาเหตุเพราะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

     
ผู้สิ่อข่าว จ.กาญจนบุรี รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 26 ก.ค.64 ร.ต.อ.สมยศ นิสัยดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 8/3 หมู่ 1 ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกาฯ
     

หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)จุดรอรับเหตุ ต.ยางม่วง และจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าภายในกระต๊อบหลังคามุงจากด้านข้างบ้าน ซึ่งเป็นโรงเก็บอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือทางการเกษตร มีร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงนอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้น สอบสวนทราบชื่อผู้ตายชื่อ นส.ธัญ นิลเปลี่ยน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/6 หมู่ 4 ต.ดอนขมิ้น ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี
     

จากการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่า ตามร่างกายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ จากการสอบสวนปากคำพ่อแม่ และน้าสาวของผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในตอนเช้าตรู่ ส่วนพ่อกับแม่ไปทำนาใกล้บ้าน ผู้ตายได้อุ้มลูกไปฝากน้าสาวบอกจะไปเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็หายตัวไปนาน

 

จนกระทั่งผู้เป็นพ่อได้เดินกลับมาเอาของที่ภายในกระต๊อบโรงเก็บของ จึงพบเข้าเห็นว่า ผู้ตายใช้เชือกไนล่อนล่ามวัวผูกคอกับคานหลังคากระต๊อบซึ่งสร้างด้วยลำไม้ไผ่ อารามตกใจจึงรีบแก้มัดเชือกพบว่า ลูกสาวหมดลมหายใจเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุการฆ่าตัวตาย สืบเนื่องจากผู้ตายได้ล้มป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องไปโรงพยาบาลเอายามากินตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน ผู้ตายได้จุดธูปเดินไปปักรอบบ้าน เมื่อสอบถามว่า จุดทำไม แต่ผู้ตายก็ไม่ตอบ จนกระทั่งมาคิดสั้นฆ่าตัวตายดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามพ่อแม่ และญาติไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค