วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:14 น.

ภูมิภาค

พัทลุงทหารเร่งย้ายผู้ป่วยจากศูนย์ชั่วคราว เข้ารักษาต่อโรงพยาบาลสนามในค่าย

วันจันทร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 17.16 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าหมอ พยาบาล รพ.กงหรา จ.พัทลุง ทยอยนำผู้ป่วยโควิด 19 จำนวน 54 ราย ที่พักฟื้นภายในอาคารเรียน โรงเรียนบ้านนาทุ่งโพธิ์  ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง หลังคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่พัทลุง ระบาดและลุกลามระบาดสูงสุดในพื้นที่ อ.กงหรา ทำให้ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ประกอบกับโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดได้เปิดขึ้น 2 แห่งผู้ป่วยเต็ม ขณะที่ทางจังหวัดเร่งประสานไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อขอเปิดค่ายทหารเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว และเพิ่งได้รับการอนุมัติ จนทางนายอำเภอกงหรา แพทย์ รพ.กงหรา และผู้นำท้องถิ่น รีบหารือ เพื่อขอใช้อาคารเรียน โรงเรียนบ้านนาทุ่งโพธิ์ ให้ผู้ป่วยได้พักฟื้นและรักษาในเบื้องต้น ก่อนที่จะมีการเปิดโรงพยาบาลสนามในค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง

 

 


 


ซึ่งในวันนี้หลังโรงพยาบาลสนามในค่ายทหารพร้อม เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถทหาร 3 คัน ขนย้ายผู้ป่วย 54 ราย ที่ประกอบด้วยเด็กและผู้ใหญ่ ออกจากโรงเรียน เพื่อไปรักษาตัวพักฟื้นยังค่ายทหารที่มีความพร้อมกว่า พร้อมทั้งห่างไกลจากชุมชน ขณะที่นายสมควร ปล้องอ่อน นายอำเภอกงหรา นายนริศ ขำนุรักษ์ ผู้กำกับ สภ.กงหรา ผู้นำท้องถิ่น มาร่วมส่งและให้กำลังผู้ป่วยที่เดินทางไปยังค่ายทหาร

 

 

 


 

ด้านนายสมควร ปล้องอ่อน นายอำเภอกงหรา จ.พัทลุง ยังกล่าวอีกว่าในเบื้องต้นแม้ผู้ป่วยทั้งหมด ที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนบ้านนาทุ่งโพธิ์ จะเดินทางไปยังค่ายทหารแล้วทั้งหมด แต่ที่นี่ยังไม่สามารถปิดทำการได้เนื่องจากในแต่ละวัน ทางโรงพยาบาลกงหรา ยังเก็บค้นหาเชื้อเชิงรุกวันละไม่ต่ำกว่า 250 คน และยังพบเชื้อรายใหม่ขึ้นมาต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องใช้โรงเรียนเป็นที่พักฟื้นผู้ป่วยก่อนส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลสนามต่อไป

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค