วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:22 น.

ภูมิภาค

จนท.ซ่อมบ้านสาวที่ช้างป่าละอูพังเสียหาย

วันจันทร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 18.18 น.

วันที่ 26 ก.ค.นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่าจากที่ “พลายบุญช่วย” ช้างใหญ่ป่าละอูบุกเข้าพังกำแพงครัวบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 134 หมู่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของ นางรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร อายุ 29 ปี ได้รับความเสียหายเพื่อรื้อหาของกินเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

หลังเกิดเหตุได้รายงานให้ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชทราบ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมกับทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก เจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ดำเนินการซ่อมแซมบ้านของผู้เสียให้กลับดีสภาพเหมือนเดิม และแนะนำเจ้าของบ้านให้เก็บอาหารมิดชิดป้องกันช้างได้กลิ่น

 

 

 

 

เนื่องจาก “พลายบุญช่วย” เข้ามาหากินบ้านหลังดังกล่าวหลายครั้งแล้ว พร้อมกันนี้ได้นำรถแบคโฮจาก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณป่าด้านหลังบ้าน เปิดพื้นที่ให้กว้างเพื่อง่ายต่อการมองเห็นช้างในระยะไกลและสะดวกต่อการเข้าผลักดันช้างป่าได้อย่างปลอดภัย รวมถึงให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันช้างป่าเข้ามาหากินในชุมชน.

หน้าแรก » ภูมิภาค