วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:32 น.

ภูมิภาค

สาว ม.3 ผูกคอดับปริศนา ตั้ง 2 ประเด็น อกหักกับซึมเศร้า

วันจันทร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 19.02 น.

นักเรียนชั้น ม.3 วัย 15 ปี ผูกคอตัวเองเสียชีวิตปริศนา คาบ้านปู่ ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ย่าเผยไม่สามารถดูแลหลานได้เพราะแก่แล้ว น้องสาวชี้ พี่สาวเป็นคนเงียบ ขณะเพื่อนชายคนสนิท ระบุไม่เคยทะเลาะกัน ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ

 


วันที่ 26 ก.ค.64 ร.ต.อ.วัฒนา อาจสาลี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนผูกคอตัวเองเสียชีวิต ที่บ้าน สำโรง หมู่ 10 ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ

 


ที่เกิดเหตุภายศาลากลางสระน้ำภายในบ้านเลขที่ 291 หมู่ 10 ต.สำโรง อ.พลับพลาชัย พบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.พลับพลาชัย ใช้เชือกไนล่อน ผูกคอตัวเองติดกับขื่อกระท่อมกลางสระน้ำ หน่วยกู้ชีพ ต.สำโรง ได้ช่วยกันเอาศพลงมา ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 6 ชม.

 


สอบถาม ด.ญ.บี อายุ 11 ปี น้องสาวผู้ตาย บอกว่า ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้คุยกันมากนัก เพราะพี่สาวไม่ค่อยพูด และเรื่องส่วนตัวไม่เคยคุยกัน ตอนนี้ยังงงว่าทำไมพี่สาวถึงผูกคอตาย


นางคำพอง นวลประโคน อายุ 83 ปี ย่าผู้ตาย เล่าว่า หลังจากพบศพ มีเพื่อนหลานมาเล่าให้ฟังว่า หลานได้โทรศัพท์ไปบอกว่า”พวงมึงอยู่ดีๆ ชีวิตกูมันพังแล้ว”หลังจากนั้นเพื่อนโทรไปหาหลานแต่หลานไม่ได้รับ

 


ส่วนสาเหตุตอนนี้ยังไม่รู้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีสองประเด็น คือเรื่องความรัก เพราะหลานไปสนิทกับเพื่อนชายคนหนึ่งในหมู่บ้าน แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร เพราะหลานเป็นคนเก็บตัวเงียบเหมือนเป็นโรคซึมเศร้า

 

 


จากการสอบถามนายซี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เพื่อนชายคนสนิท เล่าว่า ที่ผ่านมารู้จักกันคบกันเหมือนเป็นแฟน ยังไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน ไม่น่าจะเป็นเพราะการน้อยใจกับตัวเองแล้วผูกคอตาย

 

อย่างไรก็ตามตำรวจจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุการผูกคอตายอีกครั้ง เพราะจากการตรวจสอบกลุ่มเฟชบุ๊กชื่อ”เศร้ารัก”ซึ่งผู้ตายเข้าไปโพสต์ข้อความไว้ว่า ”ถ้าวันหนึ่งมันต้องจบลง อยากให้รู้ว่า ตั้งใจรักมาโดยตลอด”

 

หน้าแรก » ภูมิภาค