วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 09:53 น.

ภูมิภาค

“กอ.รมน.ขอนแก่น” เสริมแกร่ง อาชีพชุมชน

วันพุธ ที่ 04 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 20.29 น.

กิจกรรมอบรมอาชีพระดับชุมชน เพื่อให้ประชาชน ผู้นำชุมชน และกลุ่มอาชีพ นำไปเป็นแนวทางในการประยุกต์ให้เหมาะสมกับพื้นที่ของตนเอง ซึ่งเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 


  

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 พ.อ.สมบูรณ์ ณ หนองคาย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ พ.อ.พัทธพัส  ไชยวิเศษ  เป็นผู้แทนหน่วยร่วมกับ กศน.อำเภอซำสูง ได้จัดกิจกรรมอบรมอาชีพระดับชุมชน โดยเข้าไปร่วมส่งเสริมกิจกรรมกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์จากต้นกก บ้านโสกขาแก้ว  หมู่ที่  3  ต.ห้วยเตย  อ.ซำสูง  จว.ขอนแก่น   และได้มอบเงินเพื่อสนับสนุนการจัดหาวัตถุดิบ เพื่อส่งเสริมกิจกรรมของกลุ่มตลอดจนแนะนำช่องทางการจำหน่าย

 


  

พ.อ.พัทธพัส ไชยวิเศษ รองหัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคง จังหวัดขอนแก่น (กอ.รมน.)กล่าวถึงการจัดโครงการนี้ว่า เพื่อให้ประชาชน ผู้นำชุมชน และกลุ่มอาชีพ มีความเข้าใจในการทำให้กลุ่มมีความเข้มแข็งและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กลุ่มอาชีพอื่น ๆ นำไปเป็นแนวทางในการประยุกต์ให้เหมาะสมกับพื้นที่ของตนเอง ซึ่งเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยสามารถอุดหนุนหรือสอบถามรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ของกลุ่มได้ที่ www.facebook.com/permalink.php  #เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน โดยผ่านการมีส่วนร่วมและปรึกษาหารือในชุมชน และรับทราบปัญหาของกลุ่มอาชีพ และบูรณาการการแก้ปัญหาร่วมกันของประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค