วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 17:48 น.

ภูมิภาค

อำนาเจริญติดโควิด 41 ราย ดับ 1 ราย เป็นชายอายุ 48 ปี

วันพฤหัสบดี ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 18.07 น.
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญ ข้อมูล จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญว่า มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม 41 ราย เป็นผู้ติดเชื้อเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที ที่มาถึง จำนวน 37 ราย มีภูมิลำเนากระจายไปทุกอำเภอ( 7 อำเภอ) ประกอบด้วย อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 9 ราย อ.ชานุมาน จำนวน 4 ราย อ.ปทุมราชวงศา จำนวน 3 ราย อ.พนา จำนวน 4 ราย อ.หัวตะพาน จำนวน 3 ราย อ.เสนางคนิคม จำนวน 8 ราย อ.หัวตะพาน จำนวน 3 ราย และ อ.ลืออำนาจ จำนวน 6 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด จำนวน 4 ราย ที่ อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 1 ราย อ.ปทุมราชวงศา จำนวน 2 ราย และ อ.เสนางคนิคม จำนวน 1 ราย รวมมีผู้ป่วยยืนยันสะสม ระลอก 3 จำนวน 1,366 ราย ติดเชื้อจากภายนอกจังหวัด สะสม จำนวน 1,304 ราย ติดเชื้อจากภายในจังหวัด จำนวน สะสม 62 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ที่ อ.หัวตะพาน มีผู้เสียชีวิตสะสม จำนวน 9 ราย คือ อ.เสนางคนิคม จำนวน 2 ราย อ.พนา จำนวน 2 ราย อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 2 ราย อ.ชานุมาน จำนวน 2 ราย และ อ.หัวตะพาน จำนวน 1 ราย หายป่วยเพิ่ม 30 ราย รวมหายป่วยระลอก 3 จำนวน 674 ราย กำลังรักษา จำนวน 633 ราย ที่โรงพยาบาล จำนวน 316 ราย โรงพยาบาลสนาม จำนวน 241 ราย Home Isolation จำนวน 67 ราย และ Community Isolation จำนวน 59 ราย  
 
สำหรับผู้เสียชีวิต มีไทม์ไลน์ พอสังเขป ดังนี้  เพศชาย สัญชาติไทย อายุ 48 ปี อาชีพ รับส่งสินค้าจากร้านที่ กทม.และจังหวัดในภาคกลาง ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 7 ต.สร้างถ่อน้อย อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ มีโรคประจำตัว ภาวะอ้วน(น้ำหนัก 100 กิโลกรัม) วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 เริ่มมีอาการไข้ ไอ วันที่ 17 ก.ค.64 เดินทางกลับจาก กทม. วันที่ 18 ก.ค.64 เวลา 06.00 น. เดินทางถึง อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ มีอาการ ไอ เหนื่อยหอบมากขึ้น เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวตะพาน เก็บตัวอย่างตรวจทางห้องปฏิบัติการและผลตรวจยืนยันพบเชื้อโควิด – 19 ได้รับยา Favipiravir ส่งต่อเข้ารับการรักษาที่ รพ.อำนาจเจริญ วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ใส่ท่อช่วยหายใจ วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 11.45 น. เสียชีวิต  
 
และมีการทำพิธีฌาปนกิจศพ ที่วัดเทพมงคล ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญท่ามกลางญาติพี่น้อง จำนวนหนึ่ง ร่วมงาน ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ซึ่งไม่สามารถดูหน้าผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้ายเลย มีเพียงภาพถ่ายไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น 
 
ด้าน นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีมอบธงสีฟ้า และป้ายหมู่บ้าน ตำบลเข้มแข็ง ปลอดภัย สู้ภัยโควิด – 19 เพื่อแสดงพลังความเข้มแข็งและศักยภาพของ ชุมชน ในการขับเคลื่อนร่วมกันป้องกันโควิด – 19 โดยมี นายพิจิตร บุญทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายธนูสินธ์ ไชยสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายศิริพันธ์ ขุ่มด้วง ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ นายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล แพทย์ พยาบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรม ที่ห้องประชุมศรีเฟื่องฟ้า โรงเรียนปทุมราชวงศา อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ  
 
ทั้งนี้ จังหวัดอำนาจเจริญ ได้จัดกิจกรรมมอบธงฟ้า และป้ายหมู่บ้านตำบลเข้มแข็งปลอดภัย สู้ภัยโควิด – 19 ตามโครงการขับเคลื่อนจังหวัดเข้มแข็งปลอดภัย สู้ภัยโควิด – 19 ซึ่งตำบลนาป่าแซง อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ เป็นหมู่บ้าน ตำบล เข้มแข็ง แรกของจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินตามโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นแบบอย่างในการควบคุมป้องกันและแก้ไขไม่ให้มีการแพร่เชื้อในพื้นที่ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีของหมู่บ้าน ตำบล ต่อไป 
 
จากนั้น เดินทางลงพื้นที่สถานที่กักกันตัว(Local Quarantine) ระดับ ตำบลนาป่าแซง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เยี่ยมให้กำลังใจพบปะพูดคุยกัลป์แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน สถานที่กักกันตัว ระดับ ตำบลนาป่าแซง ซึ่ง ต.นาป่าแซง อ.ปทุมราชวงศา เป็นหมู่บ้าน และตำบลแรกของจังหวัดอำนาจเจริญ  ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินตามโครงการขับเคลื่อนจังหวัดเข้มแข็ง ปลอดภัย สู้ภัยโควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญอีกด้วย... 

หน้าแรก » ภูมิภาค