วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 22:45 น.

ภูมิภาค

สลด! ท่อซีเมนต์ใหญ่หล่นทับคนงานวางระบบระบายน้ำดับอนาถ

วันอังคาร ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564, 20.03 น.
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 ก.ย.64ศูนย์รับแจ้งเหตุหน่วยกู้ชีพ-หน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตได้รับการประสานจากคนงานก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ว่า เกิดอุบัติเหตุท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่หล่นทับคนงานเสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนบริเวณสุดรั้วด้านหน้ารพ.ป่าตอง ถ.พระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ขอกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยรุดตรวจสอบ จากนั้นได้แจ้งไปยัง พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสมมิตร สมบูรณ์ โยธาธิการและผังเมือง จ.ภูเก็ต  นาย ไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์  นายอำเภอะทู้ นำกำลังหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองป่าตองและเจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองร่วมตรวจสอบเหตุการณ์
 
 
โดยที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนป่าตอง โดยมีการใช้ สแลนด์สีเขียวกั้นบริเวณรอบๆจุดก่อสร้าง บริเวณด้านล่างพบท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่จำนวน 2 ท่ออยู่ในลักษณะล้มระเนระนาดอยู่ในน้ำที่มีความลึกราว 100-120 ซม.โดยมีคนงานรอเจ้าหน้าที่อยู่ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีคนงาน 1 คนถูกท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่หล่นทับขณะกำลังทำงานจมติดอยู่ในบ่อ โดยไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากท่อซีเมนต์มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก ซึ่งคาดว่าคนงานดังกล่าวเสียชีวิตอยู่ใต้ท่อซีเมนต์ดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อคือ นายมาหามะ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 35-40 ปี จากนั้นได้ประสานรถเครนเพื่อมายกท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อค้นหาร่างผู้เสียชีวิต โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง จึงสามารถยกท่อดังกล่าวขึ้นมาได้ พบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ในบ่อดังกล่าว จากนั้นนำศพส่ง รพ.ป่าตองเพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
 
จากการสอบถามเพื่อนคนงานทราบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังทำงานขุดดิน เพื่อวางท่อซีเมนต์ระบายน้ำอยู่นั้น ได้เกิดท่อซีเมนต์ที่วางอยู่เหนือบ่อขุดได้เกิดการทรุดตัวและหล่นลงไปทับนายมาหานะจมลงไปในน้ำเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ดีอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นของกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย โดยสัญญาว่าจ้างลงวันที่ 31 มี.ค.59 โดยเป็นงานก่อสร้างบ่อดักทราย เอสพี 4 ระยะเวลาดำเนินการ 120 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.-21 พ.ย.64
 

หน้าแรก » ภูมิภาค