วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:27 น.

ภูมิภาค

ลือหาปลาไม่เคยได้ถ้าไม่ขออนุญาต ตอต้นตะเคียนที่ 8 ขวบจมน้ำ

วันพุธ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564, 10.49 น.

ชาวบ้านเชื่อเด็กหญิง 8 ขวบ ที่จมน้ำตายที่ฝายน้ำล้น เป็นเพราะไม่ขออนุญาตเล่นน้ำ ระบุเป็นต้นตะเคียนที่แข็ง ชาวบ้านไปหาปลาถ้าไม่ขออนุญาต จะไม่ได้ปลากลับบ้าน

 


วันที่ 14 ก.ย.64 กรณี ด.ญ.พิชชาภา หรือน้องการ์ตูน อินทุวงศ์ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ จมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านหนองแต้ ต.โนนขวาง ขณะตามพ่อไปหาปลาบริเวณนั้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา


การตายของเด็กหญิง 8 ขวบรายนี้ ชาวบ้านต่างออกมาเล่าลือว่า อาจเป็นเพราะไม่ได้ขออนุญาต ก่อนจะลงเล่นน้ำ เพราะจุดที่น้ำล้น จะมีตอต้นตะเคียนอายุกว่า 100 ปี ฝังอยู่ ไม่มีใครกล้าเอาออก

 


นายมงคล ศรีโท อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 149 ม.3 ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า ครั้งที่มีการสร้างฝายน้ำล้น คนขับรถแบ็คโฮ ได้ขุดเอาตอไม้ตะเคียนออก แต่กลับไปฝันไม่ดี ต้องกลับเอามาตั้งไว้ที่เดิม จนถึงปัจจุบัน ไม่มีใครกล้าขยับ ทุกครั้งที่ชาวบ้านจะไปเล่นน้ำจะต้องขออนุญาตเจ้าที่เพื่อให้ปลอดภัย

 

 


นางเหง้า ประกอบแจ่ม อายุ83ปี บ้านเลขที่ 86 ม.3 ชาวบ้านอีกราย บอกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านที่ไปหาปลาบริเวณนั้น มักจะพบเห็นสิ่งประหลาดเป็นประจำ เช่นเห็นปลาจำนวนมากว่ายน้ำวนบริเวณโคนตอตะเคียน แต่ไม่สามารถเอาปลาได้ เพราะไม่ได้ขออนุญาต ตอนนี้อยากให้มีการทำบุญหมู่บ้านเพื่อให้เป็นสิริมงคล และไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

หน้าแรก » ภูมิภาค