วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:29 น.

ภูมิภาค

การเมืองชัยภูมิเริ่มขยับ“อร่าม”ประกาศจุดยืน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกลไม่ได้สนุนใคร

วันอาทิตย์ ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2564, 20.11 น.

ชัยภูมิ 19 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ กกต.มีการประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในวันที่ 28 พ.ย. 64นี้ และมีการเปิดให้รับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในวันที่ 11-15 ต.ค. 64นี้ไปแล้วนั้น

 


ภายในจังหวัดชัยภูมิ เริ่มมีการขยับเขยื่นจากกลุ่มทั้งนายก อบต.และ สส.ในจังหวัดชัยภูมิ อย่างมากมาย โดยเฉพาะทางด้าน น.ส.นัฐฐิกา โล่ห์วีระ ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้ประกาศยุติบทบาททางการเมืองมาในช่วงวันที่ 4 มิ.ย.62 หลังแพ้เลือกตั้งในขณะนั้น ก่อนที่จะผงาดผ่านทางเฟชบุ๊คส่วนตัวกลับมารับใช้การเมือง โดยครั้งนี้ลงในนามพรรคก้าวไกล ซึ่งประกาศตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 


ส่วนทางด้านนายอร่าม โลห์วีระ ซึ่งปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนที่บ้านพักว่า ในช่วงการเกาะกระแสร์เลือกตั้งทั้งนายก อบต.และ สส.ที่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือน กล่าวว่า หลังจากที่ตนทราบว่านามสกุลของโล่ห์วีระ ซึ่งเป็นตระกูลใหญ่ ได้ลงเป็นตัวแทนของพรรคก้าวไกลนั้น ตนยืนยันว่าตนนั้นไม่ทราบมาก่อน และ ส่วนตัวของตนนั้นรับตำแหน่งของนายก อบจ.ชัยภูมิ อยู่แล้วนั้นจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองในระดับนั้น เพราะตนจะสู้อยู่ในระดับท้องถิ่นเท่านั้น และยืนยันว่ากรณีที่มีบุคคลในตระกูล "โล่ห์วีระ" ไปสมัครพรรคก้าวใกล เป็นเรื่องที่ตนไม่ได้รับรู้ไม่ได้สนับสนุนและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น

 


ทั้งนี้ ในตระกูลโล่ห์วีระ มีแค่นายอัครแสนคิรี โล่ห์วีระ ลูกชายคนเล็กของตน ได้เคยพูดกับตนว่าอาจลงสมัคร สส.เพื่อเข้ามาดูแล พัฒนาจังหวัดชัยภูมิ เนื่องจากผ่านการทำงานและการศึกษาเล่าเรียนมาจากหลายประเทศ และอยากใช้ประสบการณ์เพื่อพัฒนาพื้นที่ โดยส่วนตัวจะเลือกลงพรรคใหน และ ลงในอำเภอใหนนั้นเป็นสิทธิ์ของลูกชาย ตนนั้นไม่สามารถไปกำหนดได้

 


ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมินั้น มีคนที่จะลงสมัครเพื่อชิงเก้าอี้ ซึ่งได้เข้าปรึกษาเรื่อยๆ แต่ตนไม่ได้สนับสนุน และยืนยันว่าไม่ใช่หลานสาวแน่นอน

 

 

ส่วนแต่ละคนจะอยู่พรรคไหน ชอบพรรคไหนนั้นขอให้ประชาชนเป็นที่ชื่นชอบในพรรคนั้นๆก็พอแล้ว ส่วนใครจะชอบพรรคใหน และ ลงพรรคใหนนั้นขอให้แต่ละคนเลือกเอาว่าจะลงพรรคใหน ตนไม่มีสิทธิ์ที่จะไปชี้ทาง เพราะตนนั้นไม่สามารถเข้าไปยุ่งกับการเมืองใหญ่ได้ โดยส่วนตัวตนนั้นชื่นชอบพรรคอยู่ในใจอยู่แล้วเป็นพรรคเดียวกับที่ประชาชนคนชัยภูมิชื่นชอบกันอยู่แล้ว ส่วนใครจะได้นั้นเป็นส่วนของผู้สมัครที่จะลงชิงชัยทั้งนายก อบต.และ สส.ในอนาคตต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค