วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 00:29 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านวอนช่วยแก้ปัญหาอุบัติเหตุสี่แยกวัดใจซ้ำซาก คร่าชีวิตแล้วหลายศพ

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 13.51 น.
ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณสี่แยกคันคลองชลประทาน ม.9 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง หลักจากที่มีประชาชนแจ้งมาว่า สีแยกนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายรายมาแล้ว ประชาชนในพื้นที่อยากได้สัญญาณไฟจราจรเพื่อช่วยลดุบัติเหตุที่จะทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต  
 
ล่าสุดกล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถเก๋งพุ่งชนรถจักรยานยนต์บริเวณสี่แยกคันคลองชลประทาน ม.9 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  ขณะที่แม่กับลูกกำลังขับรถข้ามแยกดังกล่าวจนแม่ซึ่งเป็นคนขับเสียชีวิต ส่วนลูกสาวบาดเจ็บสาหัส ทั้ง 2 เป็นแม่ลูกกัน  มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด อยู่ หน้า โรงเรียนอู่ทองซึ้งห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 200เมตร 
 
ด้านนาย ชัยยศ ชนะตะกลู ประธานชุมชนคันคลองพัฒนา (เสื้อลาย) บอกว่า สี่แยกนี้มักจะมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งมีผู้เสียชีวิตหลายรายแล้ว ส่วนใหญ่จะเกิดมาจากคนพื้นที่อื่นไม่ชินทางขับมาด้วยความเร็วแล้วมาชนคนในพื้นที่ อยากให้มีไฟแดง เพราะคนในพื้นที่จะตายเพราะคนภายนอก เส้นทางมนี้มีคนใช้เยอะ ชาวบ้านจะได้ปลอดภัย เคยได้ยินมาว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาทำจนนานมากแล้วแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเขามาทำ 
 
ด้านนาย นันทวุฒิ นุดดอนไพร (เสื้อเทา) ชาวบ้านในพื้นที่ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า สี่แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก อยากให้มีสัญญาณไฟจราจร จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ เพราะที่ผ่านมามีคนเจ็บคนตายมามากแล้ว จนชาวบ้านในพื้นที่ เรียกสี่ แยกนี้ว่า สีแยกวัดใจ  
 
ด้าน นาย โอภาส จันทร์หอมหวล (เสื้อชมพู) สมาชิกมูลนิธิกูภัยจักรนารายณ์ อ.อู่ทอง บอกว่า สี่แยกนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีคนบาดเจ็บและชีวิตหลายราย ที่ผ่านมาก็ เมื่อวันที่ 13 ต.ค ที่ ได้รับแจ้งว่ามีรถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิง2รายเป็นแม่กับลูกสาว อาการสาหัสด้วยกันทั้งคู่ ตนเองและทีมงานได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว นำส่งโรงพยาบาล อู่ทอง ผล ในเวลาต่อมาแม่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียเสียชีวิต ถ้ามีสัญญาณไฟจราจรจะช่วยลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งฝากถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ให้ขับขี่ด้วยความระมัดะวัง อุบัติจะได้ไม่เกิดขึ้น 
 
สำหรับสี่แยกคันคลองชลประทาน ม.9 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านเปิดเผยว่า1เดือนมีอุบัติเหตุ3-4ครั้ง และทุกครั้งก็จะมีผู้เสียชีวิต จึงยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไข ซึ่งมีหน่วยงาน จำนวน 4 หน่วยงาน ได้แก่ เทศบาลอู่ทอง และเทศบาล ท้าวอู่ทอง กรมชลประทาน และกรมทางหลวงชนบท ชาวบ้านรอความหวังจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวมาช่วยหาแนวทาวแก้ไข เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ จะได้ไม่ต้องมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย 

หน้าแรก » ภูมิภาค