วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:59 น.

ภูมิภาค

โค้งอันตราย! เก๋งไม่ชำนาญเส้นทางพุ่งลงชายหาดหงายท้อง ชี้อุบัติเหตุซ้ำซาก

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.51 น.
วันที่ 14 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ อภิชาติ พันธุ์ฉลาด โพสต์ ข้อความระบุว่า “ใครบ้างไม่ชอบมุมนี้ เพราะมุมนี้ใครก็ชอบ มุมมหาชนแหละดูออก เพราะเขาอีกแล้ว ฉันเลยอยากไปซบที่ทะเล ช่วงดึกของเมื่อคืน PHOTO BY SUNMARN TIANGNOY” พร้อมมีภาพนิ่งรถยนต์เก๋งสีขาวสภาพพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ริมชายหาด จำนวน 3 ภาพ  และมีการเขียนข้อความภายในภาพระบุว่า คันที่ 3 จากนั้นได้มีการแชร์ข้อความและไปยังกลุ่มไลน์ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก  เบื้องต้นทราบว่า ผู้ขับรถยนต์คันที่เกิดเหตุ เป็นชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
 
จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในพื้นที่ ทราบว่า ตรงจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก ก่อนหน้านี้ เป็นรถเก๋ง และรถมอเตอร์ไซค์ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นลักษณะทางโค้ง และไม่มีแบริเออร์ที่กั้นทาง หากรถขับมาด้วยความเร็วมักจะแหกโค้งตกลงไปทะเล  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเป็นการด่วน
 
จากการสอบถาม พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า จุดดังกล่าวบริเวณโค้งก่อนถึงหน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  ซึ่งไม่มีป้ายเตือนทางโค้งอันตราย และไม่มีแทงปูนกั้นขอบทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทำให้ผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทางมักจะประสบอุบัติเหตุแหกโค้งตกลงไปในทะเล จนได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งในเดือนตุลาคม 2564 เกิดอุบัติเหตุแล้ว  3 ครั้งติดต่อกัน  เบื้องต้นให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แท่งแบริเออร์พลาสติกใส่น้ำ สีส้ม มาวางแก้ไขปัญหาก่อนชั่วคราว พร้อมกันนี้ก็ได้ทำหนังสือถึงแขวงทางหลวงภูเก็ตให้เข้ามาแก้ปัญหา โดยให้พิจารณาติดตั้งป่ายเตือนทางโค้งอันตราย และติดตั้งแท่งปูนกั้นขอบทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางถนนบริเวณดังกล่าว
 
ด้านรปภ.ที่ทำงานบริเวณจุดดังกล่าวว่า  จุดดังกล่าวไม่เป็นน่าจะเป็นอันตรายแต่อุบัติเหตุที่เกิดจะเกิดจากปัญหาของผู้ที่ขับขี่ไม่รู้เส้นทางและในช่วงที่เกิดเหตุมีฝนตกลงมาทำให้เกิดอุบัติเหตุส่วนอีกรายเป็นฝรั่งเมือนกับชะลอรถแต่บิดคันเร่งส่งเลยทำให้เกิดเหตุ ส่วนตุณเล็กเจ้าของร้านอาหารที่อยู่เยื้องกับจุดเกิดเหตุกล่าวว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการไม่ชินเส้นทางและผู้ที่ขับรถอาจมีการดื่มแฮลกอฮอล์บ้างจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค