วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:24 น.

ภูมิภาค

ทารกดวงแข็ง! ถูกแม่ใจยักษ์ใส่ถุงทิ้ง แต่คนใจดีช่วยนำส่ง รพ.ปลอดภัย

วันศุกร์ ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 13.57 น.

วันที่ 22 ตุลาคม 2556 4 โรงพยาบาลเสนาอำเภอเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพลเมืองดีนำทารกแรกเกิด เพศหญิง ที่ถูกนำใส่ถุงดำมัดปาก 2 ชั้นมาทิ้งไว้บริเวณ หน้าศาลพ่อปู่เขียว หมู่ 1 ตำบลสามกออำเภอเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแต่ถูกพลเมืองดีพบเจอและนำส่งโรงพยาบาล


ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าศาลพ่อปู่เขียวหมู่ 1 ตำบลสามกอ อำเภอเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบชาวบ้านจำนวนมากจับกลุ่มคุยกันวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและสงสัยว่าเป็นใครที่ใจร้ายนำเด็กทารกมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว


สอบถาม สมบูรณ์ ชื่นทิพย์อายุ 62 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04:00 น กว่าๆ ตนเองและ นางสาวสุภาพร ชื่นทิพย์ อายุ 34 ปีลูกสาว กำลังจะขับรถไปตลาด พอถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง หน้าศาลพ่อปู่เขียว สังเกตเห็นถุงดำ ขนาดใหญ่กองอยู่และมีลักษณะเหมือนอะไรดิ้นอยู่ในถุงทีแรกตนเองเข้าใจว่าอาจจะเป็นลูกหมา ถูกนำมาทิ้ง แต่เมื่อลงไปดูใกล้ๆได้ยินเสียงลักษณะคล้ายเสียงเด็กร้อง แอ๊ะ แอ๊ะตนเองจึงรีบแกะปากถุงดำออกซึ่งมัดปากถุงไว้อย่างแน่นหนาถึง 2 ชั้นเมื่อเปิดดูก็ตกใจพบเป็นทารกแรกเกิดเพศหญิงยังมีสายรกคาอยู่ ตนเองจึงรีบนำใส่รถซาเล้งส่งโรงพยาบาลเสนา และก็กับมาแจ้งให้กับสารวัตกำนันในพื้นที่รับทราบ


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อหรือที่โรงพยาบาลเสนาได้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เด็กทารก ที่ถูกนำมาทิ้ง เป็นเพศหญิง  ทางทีมแพทย์ได้ทำการตัดสายสะดือเรียบร้อยแล้ว อยู่ในอาการปลอดภัยดี และยังคงต้องเฝ้าดูสังเกตอาการอยู่ที่ห้อง NICU หรือ หออภิบาลเด็กทารกแรกเกิด


ด้าน .พ.ต.อ. ธีทัต สีดารักษ์ ผกก.สภ.เสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงหาข่าวตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อม ไล่ กล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณเส้นทางดังกล่าวเพื่อตรวจหา เพื่อหาเบาะแสคนนำทารกมาทิ้ง พร้อมตรวจหา ผู้หญิงตั้งครรภ์ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง หรือโรงพยาบาล รพ.สต. และตามอพาร์ทเม้นท์ห้องเช่า เพื่อนำแม่ใจร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

จากการสันนิษฐาน อาจมีสาววัยรุ่นใจตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ คลอดทารกให้ช่วงเช้า มืดแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่ต้องการเลี้ยงดู หรือเพราะไม่มีปัญญาเลี้ยง จึงได้นำทารกดังกล่าวมาทิ้ง

 

(เคดิดภาพเด็กทารก ตร.)

หน้าแรก » ภูมิภาค