วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:40 น.

ภูมิภาค

ทม.หัวหิน นำครูเข้ารับการอบรมตรวจเชื้อโควิด เบื้องต้นให้กับนักรียนก่อนเปิดภาคเรียน

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 17.33 น.

 

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดโรงเรียนเทศบาลเมืองหัวหินเข้ารับการฝึกอบรมการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น โดยมี นางสาวจิรพรรณ เลิศหิรัณยกุล นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน เป็นวิทยากรให้ความรู้ ที่อาคารจอดรถชั้น 6 สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน

 

 


นางสาวบุษบา กล่าวว่าจากที่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหินจะทำการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 29 พ.ย.64 โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย วันที่ 7 ธ.ค.64 โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน และโรงเรียนเทศบาลบ้านบ่อฝ้าย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และวันที่ 13 ธ.ค.64 ระดับอนุบาล 1 ถึงชั้น ป.6 ทุกโรงเรียนในสังกัด ยกเว้นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กยังปิดอยู่ โดยแบ่งห้องเรียนสลับชั้น หลังจากที่ได้มีการสอนแบบออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อช่วงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา จึงเตรียมความพร้อมให้คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้ารับการฝึกอบรมตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นให้กับนักเรียนในวันแรกเปิดเรียนด้วยชุดตรวจ ATK หรือ Antigen Test Kit เพื่อนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการตรวจด้วยวิธี RT-PCR หาผลที่ชัดเจนแม่นยำ ก่อนนำไปสู่การกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่อไป

 

 


นายแพทย์วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนในสถานศึกษา มีเด็กได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว 31,387 คน จากจำนวนผู้ประสงค์ขอรับวัคซีน 33,604 คน หรือร้อยละ 93.4 ส่วนเด็กที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม มีจำนวน 24,092 คน สำหรับการเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติที่โรงเรียนภาคเรียนที่ 2/2564 ทุกโรงเรียนจะต้องมีการประเมินความพร้อม ต้องเสนอเรื่องการขอเปิดการเรียนการสอนต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯเพื่อให้ความเห็นชอบ เมื่อเปิดเรียนแล้วต้องมีมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่เคร่งครัดภายในโรงเรียน รวมถึงผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียน ผู้ค้าบริเวณรอบรั้วโรงเรียนควรจะได้รับวัคซีนครบโดส.

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค