วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 19:00 น.

ภูมิภาค

ด่วน! สุราษฎร์สั่งห้ามเดินเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง ฝนตกหนักคลื่นลมแรง

วันจันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 20.28 น.
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีวิทยุด่วนที่สุดถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ฉบับที่ 5 204/2564) จากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง  เคลื่อนเข้าสู่แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง  ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก อ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร  บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงกว่า 3 เมตร
 
นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง  และหลีกเสี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ส่วนอุทยานทุกแห่ง หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำ ถ้าสถานการณ์วิกฤติ ให้ดำเนินการปิดหรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาด  และให้เตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง
 
ขณะเดียวกันสถานการณ์คลื่นทะเลซัดเข้าหาฝั่งมีกำลังแรงขึ้น ล่าสุดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอ่าวไทย และในเขื่อนรัชชประภา รวมทั้งเรือเฟอร์รี่ และเรือนอน(เรือกลางคืน)เส้นทางดอนสักไปเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 จนถึงเวลา 06.00 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564แล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค