วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:40 น.

ภูมิภาค

ประกันไม่จ่ายไม่ถอย แจ้งจับคนขับเบนซ์ชนน้องหญิงกับพวก ฐานฉ้อฉล

วันพุธ ที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 13.18 น.

บริษัทประกันภัยที่ทำประกันให้รถเบนซ์ของเมียทนาย แล้วขับไปชนน้องหญิง นักศึกษาราชภัฏปี 4 เสียชีวิต แล้วยื้อการจ่ายสินไหม 2.5 ล้าน มาตั้งแต่ 1 พ.ค.กระทั่งศาลตัดสิน และ คปภ.มีคำสั่งให้จ่าย ล่าสุดนอกจากจะยังไม่จ่ายแล้ว ยังเข้าไปแจ้งความเอาผิดกับคนขับรถเบนซ์ กับพวก หมายพ่อและแม่น้องหญิง ฐานฉ้อฉล ซ้ำอีก


วันที่ 1 ธ.ค.64 กรณี น.ส.พัชราภา หรือน้องหญิง เกรัมย์ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขานิติศาสตร์ ปี 4 ถูกภรรยาทนายความ ขับรถเบนซ์ชนจนเสียชีวิต บริเวณก่อนถึงทางกลับรถบ้านสองชั้น ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.64 ที่ผ่านมา


โดยคนขับรถเบนซ์ ได้เยียวยาผู้เสียหายเบื้องต้น 220,000 บาท และยังจะได้เงินเยียวยาจากบริษัทประกันภัยอาคเนย์ ที่รถเบนซ์ทำไว้อีก 2.5 ล้านบาท แต่บริษัทได้ปฏิเสธการจ่าย อ้างเป็นการประมาทร่วม


จนกระทั่งศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงความเห็นว่า คนขับรถเบนซ์ เป็นฝ่ายผิดฝ่ายเดียว ซึ่งในทางปฏิบัติบริษัทประกันภัย จะต้องจ่ายเงินเยียวยาทันที 2 ล้าน บวกกับ พรบ.ภาคบังคับอีก 500,000 บาท รวมเป็น 2.5 ล้านบาท แต่บริษัทยังยืนยันต่อมาว่าเป็นการประมาทร่วม และบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงินทดแทน


กระทั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)สั่งให้บริษัทจ่ายเงินเงินเยียวยาตามสัญญาของผู้เอาประกัน ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 64 แต่ยังมีการประวิงเวลามาอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุดได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 ที่ผ่านมา บริษัทประกันอาคเนย์ประกันภัย ได้ส่งตัวแทนของบริษัทมาแจ้งความต่อ ร.ต.อ.กิตติเนช เดชชัยชาญ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.กระสัง ให้เอาผิดกับคนขับรถเบนซ์ กับพวก ฐานฉ้อฉล เพราะให้ความเท็จต่อพนักงานสอบสวน และศาลจังหวัดบุรีรัมย์


การแจ้งความของบริษัทประกันภัยดังกล่าว อาจจะหมายถึงการเอาผิดพ่อกับแม่น้องหญิง ด้วย และหมายถึงบริษัทจะยังไม่จ่ายเงินเยียวยาดังกล่าวให้กับพ่อกับแม่น้องหญิง จนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุด

 

หน้าแรก » ภูมิภาค