วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 14:49 น.

ภูมิภาค

หยุดยาวคึกคัก! สะพานไม้วัดท่าขนุน นทท.แน่นร่วมทำบุญใส่บาตรชมทะเลหมอก

วันจันทร์ ที่ 06 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 13.30 น.
 
วันที่ 6 ธ.ค.2564ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าตรู่กับตลาดสดเขตเทศบาลตำบลทองผาภูมิ มีนักท่องเที่ยวออกมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมากเล่นเอารถติดกันเป็นกิโลและอีกกิจกรรมหนึ่งของประชาชนชาวไทยที่เป็นชาวพุทธ ก็จะได้โอกาสรับบุญในยามเช้า กับกิจกรรมทำการใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง ณ บริเวณหน้าร้านชุมชนคุณธรรมวัดท่าขนุน ต่อเนื่องไปถึงสะพานแขวนหลวงปู่สายวัดท่าขนุน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ อย่างเป็นประจำ ตั้งแต่เวลา 07.00น. 
 
 
สำหรับปลายฝนต้นหนาวต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้ บรรดาขาแชะ โพสต์ แชร์พร้อมใจปักหมุดรับความสวยงามของทะเลหมอก กับความคลาสสิกที่ทอดยาวของสะพานแขวนหลวงปู่สาย สะพานไม้วัดท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้มีนักท่องเที่ยวแห่กันมามากมายกับบรรยากาศในพื้นที่ตรงนี้ บอกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวจบ แถมล่าสุด อุณหภูมิเริ่มต่ำลงเกือบจะเป็นเลขตัวเดียวของทุกเช้าแล้ว และช่วงปลายปี ซึ่งเป็นปลายฝนต้นหนาวนี้ นักท่องเที่ยวทั้งหลายต่างแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวกันอย่างมากมาย 
 
 
สำหรับที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาสัมผัสกันอย่างมากมาย และต่อเนื่องมาโดยตลอด สำหรับช่วงนี้อากาศเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง มีความหนาวเย็นลงมากในช่วงเย็นๆ ต่อเนื่องไปถึงกลางดึก จนช่วงเช้าตรู่ ซึ่งความกดอากาศต่ำลงมาก อุณหภูมิลดลงต่ำสุดอยู่ที่ 14.2 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังมีทะเลหมอกปกคลุมโดยทั่วพื้นที่ ทะเลหมอกในอำเภอทองผาภูมิ ถือเป็นอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว แห่มาชมบรรยากาศยามเช้า และยังได้เซลฟี่กับสวนดอกไม้แสนสวยนานาพันธุ์หลากหลายชนิด อีกทั้งแม่น้ำแควน้อยใสเย็นเห็นตัวปลา พร้อมกับความคลาสสิกที่ทอดยาวของสะพานแขวนหลวงปู่สาย สะพานไม้วัดท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้มีนักท่องเที่ยวแห่กันมามากมายกับบรรยากาศในพื้นที่ตรงนี้ บอกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวจบ กับคอแชะ โพสต์ แชร์ นักสร้าง Image สร้างความสวยงามในการบันทึกความทรงจำไว้ในแกลเลอรีของแต่ละคนกับการท่องเที่ยวในช่วงปลายฝนต้นหนาวรับปีใหม่ 
 
 
สำหรับประวัติของวัดท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หรือที่ชาวบ้านทองผาภูมิรู้จักกันในนามชื่อ "วัดหลวงปู่สาย" สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2473 มีเนื้อที่ 59 ไร่ 2 งาน 30 ตารางวา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นปูชนียสถานที่สำคัญภายในวัด คือ พระอุโบสถคอนกรีตเสริมเหล็ก พระเจดีย์ 80 พรรษา พระพุทธเจติยคีรี ซึ่งเป็นเจดีย์ศิลปะพม่า สร้างเมื่อปี พ.ศ.2534 โดยหลวงปู่สาย ตั้งอยู่บนยอดเขาอันเป็นจุดชมวิวของอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี และสะพานแขวนหลวงปู่สาย ซึ่งเป็นสะพานไม้สร้างโดยหลวงปู่สาย ข้ามแม่น้ำแควน้อยเพื่อให้ญาติโยมที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เดินข้ามมาทำบุญที่วัดได้ 

หน้าแรก » ภูมิภาค