วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:07 น.

ภูมิภาค

เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจผู้ประกอบการป้องลักลอบจำหน่ายสุรา ปลื้มทุกร้านแสดงผล ATK-หมอพร้อม

วันเสาร์ ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 16.36 น.
นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้มอบหมายให้นายพรภิรมย์​ เสือแดง​ หัวหน้าฝ่ายสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม​ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจตราผู้ประกอบการภายในงานดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 ซึ่งสัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่ 4 หรือสัปดาห์สุดท้ายของการจัดงาน พบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวยังคงทยอยเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก
 
 
ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าภาครัฐจะผ่อนปรนให้พื้นที่เขตเมืองพัทยาซึ่งเป็นพื้นที่บลูโซนสามารถจำหน่ายและนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านหรือสถานประกอบการได้แล้วนั้น แต่ในส่วนของพื้นที่สาธารณะยังคงห้ามจำหน่าย ตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 
 
 
เมืองพัทยาต้องขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกติกาต่างๆ เพื่อให้พื้นที่เมืองพัทยาเป็นพื้นที่ที่มีควาปลอดภัยทางด้านการท่องเที่ยวมากที่สุด ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทยอยกลับมาในช่วงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะมีขึ้นไปจนถึงสิ้นปี และเพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงานซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ ทุกคนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา และช่วยป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอีเว้นต์การท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน 
 
 
นอกจากนี้ ทางผู้ประกอบการค้าขายภายในงานทุกร้านค้ายังได้แสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเมืองพัทยา ทั้งแบบการแสดงผลตรวจ ATK และแบบแสดงผลการได้รับวัคซีนครบ 2 โดส ผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม มาแสดงกับเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เพื่อแสดงมาตรฐานที่ดีด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของการจัดอีเว้นต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาด้วย 
 

หน้าแรก » ภูมิภาค