วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:59 น.

ภูมิภาค

แปลก!ลูกวัว 6 ขาคลอดรับปีใหม่ เจ้าของเชื่อมาให้โชคลาภ

วันอังคาร ที่ 04 มกราคม พ.ศ. 2565, 19.21 น.

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวสุดแปลกจากชาวบ้าน ว่ามีแม่วัว คลอดลูกวัว ออกมามีจำนวน 6 ขา จึงได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่194 หมู่ 4 บ้านเขาแก้ว ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ก่อนได้พบกับ นางอารมณ์ สุขสนาน หรือพี่ดำ อายุ 49 ปี เจ้าของวัวตัวดังกล่าว และเป็นน้าสะใภ้ของ น.ส.นุชรินทร์ สุขสนาน หรือพี่บู อายุ 33 ปี เป็นผู้ดูแลวัว และชาวบ้านอีกจำนวนมาก ต่างกำลังมุงดู ลูกวัว เพศเมีย อายุ 4 วัน ชื่อน้องปีใหม่ สีน้ำตาล-ดำ ที่กำลังดูดน้ำนมของแม่ เป็นวัวเพศเมีย ชื่อลางสาด อายุ 6 ปี อยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมันข้างบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งน้องปีใหม่ มีความแปลกประหลาดคือ มีร่างกายทุกส่วนเหมือนกับวัวปกติทั่วไป แต่กลับมาขาอยู่บนแผ่นหลังจำนวน 2 ขา โดยอยู่บริเวณแผ่นหลังซ้าย 1 ขา และแผ่นหลังขาอีก 1 ขา โดยผู้เป็นแม่ต่างหวงน้องปีใหม่เป็นอย่างมาก ใครเข้าไปใกล้ก็จะมีอาการไม่พอใจและจะวิ่งเข้าชน และขวิด ต้องเป็นเจ้าของเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปอุ้มน้องปีใหม่ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดูอย่างใกล้ๆ เพื่อบันทึกภาพได้

 

 

น.ส.นุชรินทร์ สุขสนาน ผู้ดูแลวัว เล่าว่า น้องปีใหม่คลอดเมื่อเวลา 09.00 น. พอดี วันที่ 1 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ตอนคลอดก็ปกติดี เหมือนวัวทั่วๆไป เมื่อตนและเจ้าของเข้าไปดูถึงกับตกใจเมื่อพบว่ามี 6 ขา แต่ขาอีก 4 ขาก็เหมือนขาวัวปกติทั่วไป และยังเดินหรือวิ่งได้ตามปกติ ไม่มีความอ่อนแอใดๆเลย และคลอดออกมาง่ายดายเป็นอย่างมาก โดยผู้เป็นแม่คือนางลางสาด คลอดลูกมาจำนวน 2 ตัวแล้ว โดยน้องปีใหม่เป็นตัวที่ 3 ตัวสุดท้อง หลังจากคลอดมาก็รู้สึกแปลกใจ แปลกตาเพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน ต่อไปนี้ก็จะเลี้ยงเขาไว้ให้อย่างดี หากมีใครมาขอซื้อในราคาแพงแค่ไหนก็ไม่ขาย จะขอเลี้ยงไปจนกว่าจะสิ้นอายุขัยไปเอง หลังจากเรื่องทราบไปถึงชาวบ้าน ต่างก็เดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่าน้องปีใหม่น่าจะอยู่ได้ไม่นานก็เสียชีวิต เพราะเป็นความผิดปกติทางร่างกาย

 

 

ด้านนางอารมณ์ เจ้าของวัว กล่าวว่า วัวตัวดังกล่าวเป็นของตนมาฝากให้ น.ส.นุชรินทร์ ซึ่งเป็นหลานเขยเลี้ยงไว้ประมาณ 2 ปี เพราะบ้านของตนเป็นบ้านห้องแถวไม่มีที่เลี้ยง หลังจากที่ทราบว่าวัวคลอดแล้ว ตนก็รู้สึกยินดีและดีใจ เพราะถือว่าได้รับเป็นของขวัญปีใหม่ เมื่อเข้ามาดูก็กลับแปลกประหลาดเพราะมี 6 ขา ตนจึงคิดทันทีเลยว่าน่าจะได้รับลาภก้อนใหญ่ก้อนโตรับปีใหม่ จึงตั้งชื่อให้ว่า “น้องปีใหม่” โดยมีความรู้สึกทั้งดีใจและแปลกใจ และขอยืนยันตรงนี้ว่าจะไม่ขายให้ใครแน่นอน แม้จะให้ราคามามากเท่าใด หลังจากนี้หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตรัง เข้ามาดูว่าน้องแข็งแรงขนาดไหน มีความผิดปกติทางร่างกายอย่างไรบ้าง เพราะทางเราก็ไม่มีความรู้ แต่สิ่งที่กลัวและกังวลหลังจากนี้ว่าจะมีคนมาลักขโมย ซึ่งจะดูแลให้เป็นอย่างดี.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค