วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:18 น.

ภูมิภาค

สท.กร่าง! ถีบยอดอกพขร.เทศบาลลำภูรา ฉุนไม่ให้กุญแจรถไปขนของจัดงานเลี้ยง

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565, 20.28 น.
เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุดทน (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี พนักงานขับรถเทศบาลตำบลลำภูรา อ.ห้วยยอด เดินทางเข้าพบ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง บริเวณหน้าห้องทำงาน ศาลากลาง จ.ตรัง ชั้น 2 เพื่อขอความเป็นธรรมหลังจากถูก สท.ลำภูรารายหนึ่ง ทำร้ายร่างกายโดยการถีบยอดอกหลังไม่ให้กุญแจรถ 6 ล้อของเทศบาลเพื่อไปขนโต๊ะจัดงานเลี้ยง เกิดเหตุการณ์เมื่อวันเสาร์ ที่ 8 ม.ค ที่ผ่านมา 
 
นายสุดทน ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ในขณะที่ตนเข้าเวรกะกลางคืนอยู่ภายในอาคารสำนักงานเทศบาลลำภูรา ระหว่างนั้นซึ่งอยู่เพียงคนเดียว เนื่องจากเพื่อนที่ต้องอยู่เวรด้วยกันยังเดินทางมาไม่ถึง ต่อมาพนักงานเทศบาลฯรายหนึ่ง ที่เป็นเพื่อนสนิทของ นายทวีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) สท.ต.ลำภูรา ได้เข้ามาพร้อมกับมาพูดกับตนว่าขอกุญแจรถบรรทุก 6 ล้อของเทศบาลหน่อย เนื่องจาก นายทวีศักดิ์ แมวใช้ให้มาขอเพื่อนำไปบรรทุกโต๊ะ เก้าอี้ของเทศบาลฯ ไปจัดงานเลี้ยงให้กับ คนสนิทในพื้นที่ ซึ่งเป็นคนสนิทแต่ปรากฏว่าตน ไม่ให้กุญแจรถ
 
 
เนื่องจากไม่มีใบขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชามายื่นยืนยัน ในระหว่างนั้น สท.รายดังกล่าว ได้โทรเข้ามาหาพนักงานเทศบาลรายนั้นว่าทำไมถึงยังไม่เอารถมา จึงบอก สท. ไปว่า ว่าตนเองไม่ให้กุญแจ ก่อนจะวางสายไป จึงทำให้ตนเข้าไปนอนเวรอยู่ภายในห้องพัก ก่อนเวลาจะห่างออกไปประมาณ 1 ชม. สท. ได้เข้ามาที่เทศบาล พร้อมกับเข้าไปหาตนถึงในห้องนอนเวร ก่อนด่าถึงบุพการี และด่าว่าทำไมถึงไม่ให้ มึงไม่รู้หรอว่ากูเป็นใคร ก่อนที่ตนจะให้ไปคุยนอกห้องนอน ทันทีที่ตนนั่งบนเก้าอี้ ปรากฏว่า สท.รายดังกล่าวได้ถีบยอดอกตน ก่อนที่ศีรษะจะไปกระแทกกับขอบโต๊ะ จนทำให้หัวโน และได้มากระชากคอเสื้อตน ก่อนที่ สท. ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกลับไป และตนได้ไปแจ้งความ ที่ สภ.ห้วยยอด เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ 
 
 
นายสุดทน กล่าวอีกว่า ที่เดินทางมาวันนี้เพราะต้องการความเป็นธรรม หลังจากเกิดเหตุการณ์ก็หวากลัวความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะยังต้องไปทำงานทุกวัน หลังจากเกิดเหตุมีการมาข่มขู่ให้ตนลาออกจากงาน หากเป็นข่าวจะไล่ออก ทำให้ตนหวาดกลัวว่าจะถูกไล่ออกจากงานด้วย เนื่องจากตนเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลภรรยา และลูกอีก 3 ชีวิต ซึ่งตนทำงานในตำแหน่งนี้มากว่า 11 ปีแล้ว ถ้าหากไม่ได้ทำงานก็จะขาดรายได้ และครอบครัวต้องเดือดร้อน อีกทั้งจะต้องส่งลูกๆเรียนหนังสือ และยืนยันว่าก่อนหน้านี้ตนกับคนที่กระทำไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน และก่อนหน้านี้ก็เคยทำงานเป็นพนักงานขับรถด้วยกัน ก่อนที่จะไปลงสมัคร สมาชิกสภาเทศบาล หรือ สท.ได้ในสมัยนี้เป็นสมัยแรก ในขณะเกิดเหตุตนไม่ได้พูดอะไรเลย อยู่ๆเขาก็โวยวาย ไม่พอใจที่ตนไม่ให้กุญแจรถ ขณะนั้นที่ตนไม่ให้ไปเพราะต้องคิดว่าผิดระเบียบหากให้ไป เพราะตนไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะให้ และไม่มีหนังสือการขอใช้มายื่น วันนี้ก็มั่นใจในตัวของผู้ว่าฯ และศูนย์ดำรงธรรม
 
 
ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง กล่าวว่า ตนมอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่อง ซึ่งมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดชัดเจนว่า สท.รายดังกล่าวกระทำจริง และหลังจากนี้จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย คิดว่าผู้เสียหายมีพยานหลักฐานชัดเจน ก็ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หากใครทำผิดก็ว่าไปตามความจริง และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด 
 
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ระบุว่าหลังจากที่ผู้เสียหายไปแจ้งความก็ได้มีการลงเลขคดีไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างเรียกตัว นายทวีศักดิ์มาให้ปากคำ และดำเนินการตามขบวนกฎหมายต่อไป.
 

หน้าแรก » ภูมิภาค