วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:46 น.

ภูมิภาค

โควิดบุกตลาดสดพังงา ติดเชื้อแล้ว 6 ราย สั่งปิด 2 วัน แม่ค้าโวยไม่ประกาศล่วงหน้า

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 19.40 น.
เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดสดกราภูงา เทศบาลเมืองพังงา ซึ่งเป็นตลาดเช้าที่สำคัญที่สุดของชาวเมืองพังงา เป็นแหล่งรวมของกินของใช้ วัตถุดิบอาหารต่างๆ บรรยากาศค่อนข้างเงียบ มีคนจับจ่ายบางตา หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองพังงา ได้ออกประกาศปิดตลาดสดเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 16-17 มกราคม 2565 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในเขตอำเภอเมืองพังงาและลุกลามเข้ามาสู่พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดมีผู้ป่วยยืนยันแล้วถึง 6 รายและมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีกเป็นจำนวนมาก และจะเปิดตลาดให้ค้าขายตามปกติในวันที่ 18 มกราคม 2565  ทำให้มีพ่อค้า แม่ค้า บางส่วน ออกมาวิจารณ์ว่าการประกาศปิดแบบนี้ ทำให้พ่อค้า แม่ค้าไม่ได้ตั้งตัว ทำให้เกิดความเดือดร้อนในหลายกลุ่มทางเทศบาลควรจะประกาศล่วงหน้าก่อน1-2 วัน ไม่ใช่ประกาศวันนี้ แล้วปิดวันพรุ่งนี้เลย
   
นายพิเชษฐ์ ลิ่มคำ พ่อค้าเนื้อหมู กล่าวว่า การประกาศปิดตลาดสดแบบนี้ทำให้พ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนทันที เพราะบางคนไม่ได้เตรียมของไว้ให้ลูกค้าขาประจำในวันพรุ่งนี้ ส่วนบางคนก็สั่งสินค้ามาเตรียมไว้ขายแล้ว จะเอาไปขายที่ไหน ทางเทศบาลควรจะประกาศล่วงหน้าให้พ่อค้าแม่ค้าได้เตรียมการเสียก่อน แล้วจะปิดตลาดกี่วันก็ได้
   
ขณะที่สถานการณ์การณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดพังงานั้น มีผู้ป่วยยืนยันในระลอกวันที่ 1-14 มกราคม 2565 จำนวน 769 ราย และยังพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องในอำเภอเมืองพังงาจากคลัสเตอร์สำคัญร้านดนตรีเพื่อชีวิตในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา

หน้าแรก » ภูมิภาค