วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 10:17 น.

ภูมิภาค

ซ้ำซาก! ถนนสาย 304 ฝนตกรถเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ 5 รายซ้อน

วันศุกร์ ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2565, 18.29 น.
วันที่ 21 ม.ค.65 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ประมวลภาพและรายงานถึงการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 ช่วงตอนสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11 ไปจนถึงสะพานข้ามคลองหน้าวัดหัวสวนเขตรอยต่อพื้นที่ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเส้นทางส่วนขยายใหม่ระยะทาง 5.5 กม. จากเดิมมี 4 ช่องจราจรเป็น 8 ช่องจราจร ที่ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จมาได้เพียงประมาณ 2 ปีเศษตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา และมักจะเกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์ขับเข้ามาพลิกคว่ำแบบต่อเนื่องบ่อยครั้งมาโดยตลอด 2 ปีเต็ม
 
หลังจากมีฝนตกลงมาบนพื้นผิวจราจรของถนนส่วนนี้ ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.30 น. ได้มีฝนแรกของปี 2565 ตกโปรยปรายลงมาในลักษณะเป็นฝนพรำเม็ดเล็กละเอียดยิบลงมาสู่พื้นผิวของถนน จึงทำให้เริ่มเกิดอุบัติเหตุขึ้นในทันทีเมื่อช่วงเวลา 04.10 น.ที่ผ่านมา ได้มีรถยนต์กระบะแบบตู้ทึบลื่นไถลเสียหลักพลิกคว่ำ ที่บริเวณก่อนถึงด้านหน้าปั้มน้ำมันเชลล์ฝั่งขาออกใกล้กับสะพานรถไฟวัดทดราษฎร์เจริญมณีฤทธิ์ ในเขตพื้นที่ ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
 
ทำให้รถตู้แบบเช่าเหมาโดยสารเปล่า ที่ขับตามหลังมาพยายามที่จะเบี่ยงหลบจนเสียหลักพุ่งเข้าไปชนรถขนเงินของบริษัทรักษาความปลอดภัย การ์ดฟอร์ซ (ประเทศไทย) จำกัด (Guardforce) ที่จอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหายไปด้วยจำนวน 2 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ชาย 1 รายหญิง 1 ราย จากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกันเมื่อเวลา 04.20 น. ยังได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อบรรทุกเทเลอร์สำหรับวางใส่ตู้คอนเทรนเนอร์เปล่า
 
ขับมาเสียหลักลื่นตกถนนปิดขวางช่องทางการจราจรด้านขาออกจนเต็มทั้ง 2 ช่องทาง ที่บริเวณก่อนถึงสะพานข้ามแยกปากทางเข้าวัดจุกเฌอห่างจากจุดแรกมาประมาณ 1.5 กม. แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นในเวลาประมาณ 05.00 น. ที่บริเวณทางโค้งลงมาจากสะพานข้ามคลองหน้าวัดหัวสวน ด้านฝั่งขาเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทรา ใกล้กับศูนย์จำหน่ายรถยนต์นิสสันเก่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะลื่นไถลพุ่งไปชนเข้ากับด้านท้ายของรถยนต์กระบะแบบสี่ประตูที่ขับนำหน้า
 
จึงทำให้รถคันที่ถูกพุ่งชนอย่างแรงได้ปลิวกระเด็นพุ่งข้ามเลนด้านฝั่งขาออกไปตกยังที่ขอบถนนของทางคู่นาน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นชาย 1 รายหญิง 1 ราย จากนั้นในเวลา 07.15 น. ยังได้มีรถยนต์ตู้ส่วนบุคคลลื่นไถลพลิกคว่ำที่บริเวณทางสามแยกจุกเฌออีก 1 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ยังได้มีรถบัสลื่นตกถนนเพิ่มเติมอีก 1 คัน ถือเป็นเหตุการณ์ที่ 5 ที่เกิดขึ้นในวันเดียวในระยะเวลาไล่เลี่ยกันต้อนรับฝนแรกของปีนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค