วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 14:18 น.

ภูมิภาค

สลดหนุ่มใหญ่ป่วยลมชัก ตกสระน้ำหลังบ้านดับ!

วันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565, 18.15 น.

วันที่ 24 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุมีบุคคลสูญหาย คาดค่าจมน้ำภายสระน้ำหลังบ้านตัวเอง ที่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่ 2 บ้านโสกตลับ ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำหลังบ้านขนาดความกว้างประมาณ 20 เมตร ยาว 25 เมตร มีภรรยา ญาติ และชาวบ้านใกล้เคียง อยู่ในที่เกิดเหตุประมาณกว่า 10 คน

 

ซึ่งชาวบ้านใกล้ที่เหตุได้เร่งออกมาช่วยเหลือโดยใช้เวลากว่าครึ่งชั่งโมง ได้ช่วยกันลงค้นหาร่างชายดังกล่าว จนพบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ก้นสระน้ำ ห่างออกจากขอบสระน้ำประมาณ 1 เมตร ก่อนที่จะนำร่างไร้วิญญาณขึ้นจากสระ เพื่อรอ จนท.ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ตายต่อมาคือนายสายันต์ รักอาชา อายุ 58 ปี เป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 75/1 หมู่ 2 บ้านโสกตลับ ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ในสภาพสวมเสื้อสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ และแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ ได้เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ

 

เบื้องต้นได้สอบถามญาติที่อยู่บ้านเดียวกันกับนายสายันต์ ผู้เสียชีวิต เล่าว่านายสายันต์ (สามี) มีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก และมักเกิดอาการเกรงชักเมื่อมีอากาศร้อน ต้องกินยาอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ขาดยาไม่ได้ หลังกินข้าวมื้อเที้ยงที่ผ่านมา นายสายันต์ สามีบอกจะไปนั่งเล่นหลังบ้าน จนถึงเวลาประมาณ 14.30น.ด้วยความเป็นห่วงเนื่องจากอากาศเริ่มร้อนมากแล้ว ได้เดินออกไปตามที่หลังบ้านบริเวณสระน้ำหลังบ้าน พบรองเท้าแตะตกอยู่ขอบสระน้ำ และมีเคียวตกอยู่ คาดว่าสามีตนเองคงลงไปเกี่ยวหญ้าที่ของสระน้ำแล้วอาจจะโรคลมชักกำเริบแล้วตกสระน้ำหาย จึงรีบโทรญาติ กำนัน ให้ออกมาช่วยกันงมหาร่างสามีตนเอง ก่อนจะพบศพสามีจมอยู่ใต้น้ำสระเก็บน้ำหลังบ้านตนเอง

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ ออกตรวจชันสูตรพลิกศพยังที่เกิดเหติไม่พบบาดแผลใดๆ ในร่างกายผู้เสียชีวิต จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตบอกว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นลมชักประจำเมื่อมีอากาศร้อน เบื้องต้นแพทย์เวรผู้ชันสูตรพลิกศพยังที่เกิดเหตุคาดว่าเสียชีวิตจากจากขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำเสียชีวิเอง แม้ญาติจะไม่ติดใจในการเสียชีวิต แต่ก็ได้ส่งร่างนายสายันต์ รัตนอาชา ไปตรวจพิสูจน์พลิกศพ ที่  รพ.ชัยภูมิอีกครั้งหนึ่ง  ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค