วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:32 น.

ภูมิภาค

ผบช.ภ.7 ตรวจจุดบริการปชช.หัวหิน นทท.ทยอยเดินทางกลับจากสงกรานต์

วันเสาร์ ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2565, 21.23 น.

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดตรวจและจุดบริการตามคำสั่งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ณ จุดตรวจบ่อฝ้าย ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน มี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน คณะ กต.ตร.สภ.หัวหิน ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ตำรวจรถไฟหัวหิน อส.อปพร. รอรับการตรวจเยี่ยม พบว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นไปโดยเรียบร้อย ทั้งนี้ ผบช.ภ.7 ได้มอบอาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จุดบริการประชาชนดังกล่าว และเน้นย้ำให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางขับขี่ด้วยความปลอดภัย

 

 


ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพปัญหาการจราจรที่ถนนเพชรเกษมเส้นทางหลักจาก 14 จังหวัดภาคใต้ขาเข้า กทม.ผ่านอำเภอเมืองประจวบฯ มีปริมาณรถหนาแน่นเนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับบ้านหลังสิ้นสุดการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบฯต้องนำแผงเหล็กกั้นเพื่อปิดจุดกลับรถที่สี่แยกเกาะหลัก ด้านหน้าโรงแรมประจวบสามอ่าว พร้อมปิดสัญญาณไฟจราจรให้รถจากภาคใต้ผ่านสี่แยก ป้องกันรถติดสะสมถึงสี่แยกประจวบฯ ซึ่งมีระยะทางห่างออกไปทางทิศเหนือเพียง 3 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมือง ประจวบฯ ควบคุมไฟสัญญาณจราจรด้วยมือที่สี่แยกประจวบฯเพื่อเร่งระบายรถ ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 


สำหรับการประชุมสรุปผลการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีอุบัติเหตุสะสมรวม 5 วัน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย จากเป้าหมายไม่เกิน 4 ราย รายล่าสุดเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนเกาะกลางถนนที่ อ.หัวหิน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับขี่รถตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และดื่มแล้วขับ.

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค