วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:20 น.

ภูมิภาค

อำเภอเบตง ร่วมกิจกรรมต้อนรับวันฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี ประเทศมาเลเซีย กระชับความสัมพันธ์

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 11.35 น.
วันที่ 14 พฤษภาคม 2565  ที่บ้านพักนายอำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง  นำหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอเบตง นายก อปท. กำนัน กรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาสาขาเบตง สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ภาคเอกชนเบตง ร่วมกิจกรรมต้อนรับวันฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี ประจำปี 2565 ณ บ้านพักนายอำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย โดยมี ต่วนซัยราซาลีซะห์  เบ็ญซาการียา นายอำเภอฮูลูเปรัคพร้อมด้วย  นายกเทศบาลกริ๊ก และ ส่วนราชการอำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ให้การต้อนรับ 
 
 
โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น หัวหน้าราชการของทั้ง 2 ประเทศ ได้กระชับความสัมพันธ์ไทยและมาเลเซีย ในระดับท้องถิ่น และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เกือบ 3 ปี
 
 
นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า หลังจากที่มีการเปิดด่านทางบกของทั้ง 2 ประเทศ อย่างเป็นทางการ  จึงได้นำส่วนราชการในพื้นที่  เดินทางร่วมวันฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี ณ อำเภอฮูลูเปรัค รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เพื่อมาเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องประชาชนและ ชุมชนท้องถิ่น ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ของมาเลเซียกับอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
 

หน้าแรก » ภูมิภาค