วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:04 น.

ภูมิภาค

ชาวพัทลุงยินดีลูกหลานได้เหรียญทอง เพาะกายชายกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 14.22 น.

 


วันนี้ 19 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณลานหน้าพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง  สมาคมเพาะกายจังหวัดพัทลุง พร้อมพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง ออกมาแสดงความยินดี นายเอกพล สุขทอง อายุ 41 ปี หรือบ่าวไข่เจียว นักกีฬาเพาะกาย ที่เข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ครั้งที่31 กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565  เป็นการแข่งขันวันที่ 2 ชิง 4 ทอง จากประเภทเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม  รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม  รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม  รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กิโลกรัมโดยไทยลงแข่งครบทั้ง 4 รุ่น หนึ่งในจำนวนนั้นคือ นายเอกพล สุขทอง อายุ 41 ปี หรือบ่าวไข่เจียว นักกีฬาเพาะกาย ลูกหลานของชาวจังหวัดพัทลุง ลงแข่งขันรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม และผลปรากฏว่า ไทยเก็บเหรียญทองเพิ่มจาก เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม เอกพล สุขทอง ( แชมป์โล เมื่อปี 2019) ได้เหรียญทอง เป็นเหรียญที่ 2 ของเพาะกาย เงิน มิน ซอ อู (พม่า) ทองแดง ไซนัล อารีฟ บิน ไซนัล อาริฟิน (มาเลเซีย)  สำหรับเอกพล สุขทอง ที่ได้เหรียญทอง นั้นเคยได้แชมป์โลมาก่อน เมื่อปี 2019

 


        


ซึ่งหลังจากพี่ประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง ได้แสดงความยินดีนายเอกพล สุขทอง อายุ 41 ปี หรือบ่าวไข่เจียว นักกีฬาเพาะกาย ได้เข้ากราบไหว้พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองและเป็นพระรูปประจำภาคใต้ คือพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นนายเอกพล สุขทอง อายุ 41 ปี หรือบ่าวไข่เจียว นักกีฬาเพาะกาย ได้ขึ้นรยนต์เก๋งเปิดประทุนแห่รอบตลาดเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดย 2 ข้างทาง มีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากออกมาแสดงความยินดี ที่นายเอกพล สุขทอง อายุ 41 ปี หรือบ่าวไข่เจียว นักกีฬาเพาะกาย สร้างชื่อเสียงให้กับชาวจังหวัดพัทลุง และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ พร้อมขอถ่ายรูปกับเจ้าของเหรียญทองตลอดเส้นทาง

 


    


ขณะนายเอกพล สุขทอง อายุ 41 ปี หรือบ่าวไข่เจียว เจ้าของเหรียญทองนักกีฬาเพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม กีฬาซีเกมส์ครั้งที่31 จากกรุงฮานอย  ประเทศเวียดนาม กล่าวว่า ตนเองเฝ้ารอคอยเหรียญกีฬาซีเกมส์ เป็นมาเวลานานซึ่งตอนนี้สามารถทำความฝันเป็นจริงให้กับพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุงพร้อมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และเป็นเหรียญกีฬาซีเกมส์เหรียญแรกของพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุง ในการแข่งขันครั้งนี้ และเนื่องจากกีฬาเพาะกายไม่ได้บรรจุในกีฬาเกมส์มาถึง 9 ปีแล้ว และเป็น 9 ปีที่รอคอย ในส่วนของการฝึกซ้อมนั้นได้ฝึกซ้อมตลอดเพื่อต้องการเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ให้ได้เพื่อต้องการให้คนทั่วไปหันมาสนใจกีฬาการเพาะกายให้มากยิ่งขึ้นมีการพัฒนากีฬาเพาะกาย และในส่วนของตนเองต้องการให้เป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆรุ่นหลัง หันมาเล่นกีฬาเพื่อความเลิศ

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค