วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 03:17 น.

ภูมิภาค

เกลือเป็นหนอน! ลูกจ้างแสบ ซุกเหล็กนายจ้างออกขาย

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 20.10 น.

วันนี้ (19พ.ค.65) เวลา 13.45น. ร.ต.อ.เกชา พลมณี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีเหตุลูกจ้างขโมยสิ่งของนายจ้างที่ หจก.ชัยภูมิรุ่งเรือง จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ตั้งอยู่ที่ถนนสายชัยภูมิ ตาดโตน พื้นที่บ้านมอดินแดง ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุที่ได้รับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจจำนวนหนึ่ง ไปยังที่เกิดเหตุ พบกับนายวิศิษฐ์ ตั้งพร้อมพันธ์ เจ้าของร้านนำไปดูรถบรรทุก 6 ล้อ สำหรับใช้นำหิน ทราย และวัสดุก่อสร้างส่งลูกค้า ภายในท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ มีทราย และหินจำนวนหนึ่งอยู่ท้ายกระบะรอไปส่งลูกค้า

 

ซึ่งนายวิศิษฐ์ ตั้งพร้อมพันธ์ เจ้าของร้านสงสัยว่าลูกจ้างของร้านเป็นพนักงานขับรถส่งของภายในร้านชื่อนายอรุณ สีเขียว อายุ 42 ปี ชาวบ้านนาสีนวล ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จะซุกซ้อนสิ่งของภายในร้านแอบยัดอยู่ใต้กองทรายท้ายรถ นำออกจากร้านไปนอกเหนือจากใบสั่งสินค้าของลูกค้าออกจากร้านไปโดยมิชอบ นายอรุณ คนขับรถบรรทุกส่งสิ่งของบอกเพียงตนเองมีหน้าที่ขับรถส่งของเท่านั้น จึงให้นายอรุณ คนขับรถส่งสิ่งของไป นำไปตรวจสอบรถบรรทุก 6 ล้อดังกล่าว ก่อบพบท่อนเหล็กหนาตัว C ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน1ท่อน คล้ายชิ้นส่วนอะไหล่เก่าภายในร้านวัสดุก่อสร้าง ที่ถูกซุกซ้อนในกองหิน ทราย ที่กำลังจะนำไปส่งลูกล้ารวมอยู่ด้วยจำนวน 1 ท่อน แต่นายอรุณ คนขับรถรับส่งสินค้าภายในร้าน ยังคงให้การปฎิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นว่าท่อนเหล็กหนาตัว C ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร อยู่รวมกับกองหิน กองทรายท้ายรถบรรทุกขณะที่ตนกำลังจะออกไปส่งสินค้าได้อย่างไร ตัวเองทำงานที่นี้มากว่า 10 ปีไม่เคยมีพฤติกรรมเช่นนี้

 

ขณะที่นายวิศิษฐ์ ตั้งพร้อมพันธ์ เจ้าของร้าน หจก.ชัยภูมิรุ่งเรือง จำหน่ายวัสดุก่อสร้างเผยว่าท่อนเหล็กหนาตัว C ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร ที่อยู่นอกรายการที่จะส่งของลูกค้า โดยที่ผ่านมาเคยมีสิ่งของภายในร้านหายไปเช่นนี้แล้วหลายครั้งแล้ว แต่จับไม่ได้ซึ่งสิ่งเหล็กทร่พบนี้คงน่าจะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า เมื่อตรวจสอบแล้วได้หลักฐานส่อไปทางทุจริตกับทางร้าน ต้องนำลูกจ้างคนนี้ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะที่ผ่านมาสิ่งของภายในร้านหายไปแล้วหลายครั้ง

 

 ด้าน ร.ต.อ.เกชา พลมณี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ให้นายวิศิษฐ์ ตั้งพร้อมพันธ์ เจ้าของร้าน หจก.ชัยภูมิรุ่งเรือง จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมนำนายอรุณ สีเขียว อายุ 42 ปี ลูกจ้างไปสอบปากคำ ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ในเบื้องต้นนายอรุณ สีเขียว ลูกจ้างร้านยังคงให้การปฎิเสธ แต่หลักฐานท่อนเหล็กหนาตัว C ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร ที่พบจากการตรวจสอบท้ายรถบรรทุก 6 ล้อส่งสินค้า เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค