วันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 10:01 น.

ภูมิภาค

กระบี่เตรียมกู้เรือยอร์ซล่มทะเลลันตา เจ้าท่าเตือนคลื่นลมแรง

วันจันทร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 16.18 น.
วันที่ 23 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ศปก.ศรชล.ภาค 3  นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินค้นหาช่วยเหลือกัปตันเรือและนักท่องเที่ยวรวมจำนวน 3 คนหลังได้รับแจ้งว่า  ถูกคลื่นลมแรงพัดเรือยอร์ชล่มกลางทะเลบริเวณ  ระหว่างเกาะห้ากับเกาะลันตาตำบลเกาะลันตาใหญ่  ไปทางทิศใต้ประมาณ 10 ไมล์จากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาจ.กระบี่  ทั้ง 3   คนใช้เรือยางลอยลำอยู่กลางทะเล
 
เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 พฤษภาคม  จนกระทั้งช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเรือประมงพาณิชย์ชัยตระการ15 ได้ช่วยนักท่องเที่ยวไว้ได้ทั้ง 3คน  ที่บริเวณรอยต่อกับอำเภอสิเกาจังหวัดตรังทั้งสามคนอาการปลอดภัยเจ้าหน้าหน้าที่นำเรือสปีดโบ๊ทออกไปรับตัวเป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 2 ราย  ชื่อ Mr.Lim ah hock อายุ 52 ปีและ Mr.Woei hun yee อายุ 45 ปีสัญชาติมาเลเซียและนายนรุตมาจารัตน์  อายุ 38 ปีเป็นกัปตันเรือบ้านอยู่ตำบลป่าคอกอำเภอถลาง  จังหวัดภูเก็ต   นำส่งโรงพยาบาลเกาะลันตาเพื่อตรวจร่างกาย  และลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเกาะลันตา  และญาติได้นำกลับจ.ภูเก็ต
 
ด้านเจ้าหน้าที่เจ้าท่ากระบี่เตรียมเรียกกัปตันเรือมาสอบสวนหาสาเหตุ  ที่ทำให้เรือยอร์ชลำดังกล่าวล่ม  และการเข้าไปในเขตอุทานแห่งชาติบริเวณดังกล่าวซึ่งได้ประกาศปิดงดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวชั่วคราวช่วงฤดูมรสุมตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา  พร้อมกันพื้นที่จุดที่เรือจมห้ามเรือสัญจรผ่านเพื่อความปลอดภัยเตรียมกู้ขึ้นจากนี้ต่อไป  โดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบ่  ออกประกาศแจ้งเตือน  เรือทุกประเภทระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงในระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 65นี้

หน้าแรก » ภูมิภาค