วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:34 น.

ภูมิภาค

เผยพระควงบ้องกัญชา! เป็นเณรบวชคุมประพฤติ

วันจันทร์ ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 20.22 น.

ชาวบ้านเห็นภาพร้องอ๋อ ที่แท้เป็นเณร อายุ 18 ปี สวมผ้าเหลือควงบ้องกัญชาถ่ายคลิป เพิ่งบวชได้ 3 วันหลังถูกคุมประพฤติยาเสพติด ตามโครงการบวช 9 วัน คาดคึกคะนอง


วันที่ 20 มิ.ย.65 กรณีคลิปภาพชายสวมผ้าเหลือง 2-3 คน ทั้งหั่นกัญชา และเสพกัญชาใส่บ้อง พร้อมใส่เพลงในคลิป เผยแพร่ทางโลกโซเชียล ซึ่งจากข้อมูลพบว่า เป็นคลิปอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์


คลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก โดยเฉพาะความเหมาะสม ถ้าทั้งสามรูปเป็นพระจริง รวมถึงการพูดถึงการปลดล็อคกัญชาออกจากยาเสพติดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดในพื้นที่ ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งชาวเน็ตคาดว่าเป็นพระอยู่วัดนี้ พบพระอำพัน พระลูกวัดที่เพิ่งบวชได้เพียง 2 เดือน บอกว่า


จากที่เห็นน่าจะเป็นนายมิ๊ก คนในหมู่บ้าน แต่ไม่ได้บวชที่นี่ และไม่ได้มาจำวัดที่นี่ คาดว่าน่าจะบวชหน้าไฟ เพราะไม่เคยเห็นหรือได้ข่าวว่ามีการบวชมาก่อน แต่ไม่ใช่เป็นพระแน่นอน เพราะเป็นวัยรุ่นอยู่ในหมู่บ้าน อายุไม่ถึง 20 ปี ส่วนจะบวชที่ไหนตนไม่รู้


นายอำพล บุญชะยา อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เท่าที่เห็นเป็นเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้าน แต่ไม่รู้ว่าไปบวชตอนไหนอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่ได้บวชที่วัดแห่งนี้อย่างแน่นอน


นางหนูเล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี อยู่ที่ ต.ไพศาล ป้าของนายมิ๊ก บอกว่าหลานอายุ 18 ปี ถูกคุมประพฤติ คาดว่าน่าจะเรื่องยาเสพติด รู้ว่าไปบวชอยู่ที่บุรีรัมย์  เพราะเป็นโครงการของสำนักพุทธ และตำรวจ ให้ผู้คุมประพฤติสมัครใจ จะบวชหรือบริการสังคม  เท่าที่ทราบจากแม่ของหลานเพิ่งบวชได้ 2-3 วันจากโครงการ 9 วัน ไปบวชพร้อมกันหลายคนในชุดเดียวกัน ส่วนการสูบกัญชา ตนไม่ทราบเรื่อง

หน้าแรก » ภูมิภาค