วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 08:10 น.

ภูมิภาค

อดีตทหารยศร้อยตรีเครียด คว้าปืนยิงขมับตัวเองดับคาบ้านพัก

วันพุธ ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 19.26 น.
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. 65 ร.ต.อ. ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพขุนรัตนาวุธ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ว่า เกิดเหตุชายใช้อาวุธยิงตัวตายในห้องนอน บ้าน ต.ดอนตาเพชร อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งเหตุ รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อจากนั้น  พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวนพร้อมพ.ต.ท.ณกรณ์  วิมูลชาติดำรง รอง ผกก.ป.ฯ และ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ประสาน แพทย์เวรสอบสวน รพ.เจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน ร่วม ตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ
 
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด ภายในห้องนอนมีศพ อดีตทหาร ยศร้อยตรี อายุ 58 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพนอนห่มผ้าห่มสีชมพูโดยสภาพข้างมือขวาปืนพกสั้นลูกโม่ รีวอลเวอร์ ขนาด .38 หล่นอยู่ปลายกระบอกปืนอยู่ข้างแก้มขวา บริเวณขมับด้านขวามีรูกระสุน มีเลือดไหลออกจากรูกระสุนใส่หมอนที่หนุนจำนวนมาก กระสุนฝังใน นอนเสียชีวิตคาที่เตียงนอน คาดว่าจะเสียชีวิตประมาณ 4 ชม.
 
จากการสอบสวน ทราบว่า เป็นอดีตนายทหารที่เออรี่จากราชการมาประมาณ 4 ปี เคยมีครอบครัวแต่เลิกราไป มีพี่น้อง 12 คน เป็นบุตรคนเล็กของครอบครัวมาพักกับบ้านพี่สาว ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ดื่มสุราแล้วเข้านอน ปกติจะตื่นนอนเช้ามาเตรียมอาหารให้พี่สาวทุกวัน แต่วันนี้ตื่นสาย แต่วันนี้เวลาผ่านไป 12.30 น. ทางพี่สาวเห็นผิดปกติ น้องชายยังไม่ตื่น ในห้องนอนยังเปิดแอร์ไว้ และล็อกประตู พี่สาวจึงโทรศัพท์เรียกญาติให้มาช่วยกันดู เมื่อเปิดประตูพบเป็นศพยิงตัวตายนอนอยู่เตียง จึงแจ้งมูลนิธิและตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
โดยหลานสาว อายุ 33 ปี (ลูกสาวของพี่ชายคนเสียชีวิต) อาชีพเกษตรกร ซึ่งบ้านอยู่ใกล้ๆ กับหลังที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า อาหนุ่มผู้ตายมีนิสัยใจคอดีเป็นที่รักใคร่ของพี่น้องและคนแถวนี้ อยู่กับพี่สาว 2 คนบ้านที่เกิดเหตุ ที่ผ่านมาก็ปกติช่วงเย็นๆ อาหนุ่มก็จะนั่งกินเหล้า ก่อนเข้านอน แต่ไม่ได้ดื่มแบบเมามายแค่พอดี อาหนุ่มเคยบอกตนเมื่อสองปีก่อนว่า อานั่งดื่มอยู่หน้าบอกแล้วก็พูดว่า "อาจะไม่อยู่แล้วนะ" พูดเหมือนสั่งเสียยังไงก็จะไปวันเกิดปีเนี้ยะ และปีนี้ก็เลยวันเกิดมานานแล้ว แต่พอวันนี้อาอีกคนที่อยู่ด้วยกันโทรมาตามให้มาดูอาหนุ่ม ก็ใจเสียแล้วคิดว่าน่าจะเป็นอย่างที่อาหนุ่มเคยบอกแน่ๆ ตนก็รีบมาพอเปิดเข้าไปก็ไม่เห็นเพราะห้องมืดไฟยังไม่ติดเลย แต่แสงข้างนอกส่องเข้าไปก็เห็นเลือดและปืนวางบนอกของอา ก็รีบโทรแจ้งตำรวจทันที
 
พี่สาวคนโต อายุ 78 ปี เล่าว่า คนตายเป็นน้องชายคนที่ 12 เป็นคนเล็กคนสุดท้อง ก็นิสัยใจคอดีอัธยาศัยดีที่ผ่านมาก็ไม่เคยมาตัดพ้อหรือจะบ่นน้อยใจอะไร ถึงต้องตัดสินใจแบบนี้
 
ด้านพี่สาวคนที่ 9 อายุ 63 ปี เล่าว่า บ้านหลังนี้ตนอยู่กับน้องชายโดยแยกกันอยู่คนละห้องทุกๆเช้าน้องชายก็จะตื่นออกมาอ่านนู้นนะนี้ทั้งนี้ทำจนตนก็นอนพักอีกห้องนึงแต่ด้วยสุขภาพหาไม่ดีกับน้องชายก็จะเตรียมอาหารเตรียมอะไรไว้ให้ตนทุกครั้งแต่มาวันนี้ตั้งแต่เช้าก็ไม่เห็นออกมาจากห้องแล้วมันก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรก็เลยไม่ได้ไปดูแต่เมื่อถึงสักเกือบเที่ยงแต่เขาเปิดไปดูก็เปิดไม่ได้แต่ก็พบว่าแอร์เปิดอยู่ แต่เรียกแล้วก็ไม่มีเสียงตอบ จึงตัดสินใจโทรตามหลานที่อยู่ไม่ไกลชื่อกุ้งมากับแฟนช่วยกันเปิดห้องงัดห้อง จะสามารถเปิดเข้าไปได้แต่ว่าเมื่อเปิดเข้าไปห้องก็มืดแต่ก็มีแสงที่ส่องเข้าไปก็พอเห็นเดินรางๆทีแรกก็ไม่เห็นว่ามีเลือดแต่พอมีแสงสว่างก็ทำให้เห็นว่ามีกองเลือดขนาดใหญ่และก็พบว่าว่าน้องชายเสียชีวิตแล้วจึงโทรแจ้ง 191 ให้มาตรวจสอบ ทันที
 
เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำญาติพี่น้องเบื้องต้น ไม่ติดใจในการเกิดเหตุแต่อย่างไรตำรวจก็จัดส่งศพไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และตรวจสอบเกี่ยวกับปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนลูกโม่ยี่ห้อ  ขนาด .38 เป็นปืนมรดกของครอบครัว เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมีปัญหาส่วนตัว ผู้ตายน่าจะเครียดเรื่องหนี้สินและไม่มีเงินใช้จ่าย ส่วนสาเหตุอื่นๆ จะได้สอบปากคำญาติพี่น้องอีกครั้ง

หน้าแรก » ภูมิภาค