วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:31 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน” จัดงาน "Coconut Prachuap Festival" ชูผลิตภัณฑ์มะพร้าวของดีประจวบฯ

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 17.04 น.

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์มะพร้าว "Coconut Prachuap Festival" ขึ้นที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน โดยมี นายวันชัย นิลวงศ์ เกษตร จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตฯ เกษตรกร และผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์มะพร้าวให้การต้อนรับ

 


ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ กล่าวว่ามะพร้าวเป็นพืชเศรษฐกิจของ จ.ประจวบฯและเป็นสิ่งที่หน้าภาคภูมิใจของชาวประจวบฯ โดยเฉพาะที่อำเภอ“ทับสะแก”ถือว่าเป็นมะพร้าวที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดของประเทศไทย มีความพิเศษโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นความหอม ความมันของกะทิและนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ส่งออกตลาดต่างประเทศ และยังใช้ราคามะพร้าวของ อ.ทับสะแกเป็นราคากลางของประเทศ แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลให้เกษตรกรส่วนใหญ่มีรายได้ลดลงด้วยสภาวะเศรษฐกิจ แต่มะพร้าวเป็นพืชภูมิคุ้มกันที่ยังสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร ทั้งแบบขายผลสดและยังนำมาเพิ่มมูลค่าแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวหลากหลายประเภท แต่ในบางช่วงยังมีปัญหาด้านราคาและการตลาด และรวมไปถึงช่องทางการขายใหม่ๆ ดังนั้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวที่ปลอดภัยและได้รับมาตรฐานออกสู่ตลาด ให้ผู้ผลิตมีช่องทางการจำหน่ายไปสู่ผู้บริโภคโดยตรง จ.ประจวบฯ โดยสำนักงาน เกษตรจังหวัดฯ ร่วมกับ ศูนย์การค้ามร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน จึงจัดงานรณรงค์บริโภคสินค้ามะพร้าวและเชื่อมโยงตลาดกลุ่มมะพร้าว เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกษตรกร สร้างเครือข่ายทางการตลาด เพิ่มช่องทางการจำหน่ายและประชาสัมพันธ์ผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวที่ได้มาตรฐาน ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งส่งผลต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจการค้าในจังหวัดต่อไป

 


ภานในมีการจัดแสดงมะพร้าวแนวความคิด AIl Coco และจำหน่ายสินค้ามะพร้าว "Coconut Sale" จากบูธร้านค้ามากกว่า 25 บูธ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าจากมะพร้าวน้ำหอม น้ำตาลมะพร้าว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และร่วมกิจกรรม CoCo Workshop การทำวุ้นมะพร้าว การทำพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน การทำมะพร้าวแก้ว ทำขนมบ้าบิ่น การผลิตสินค้าจักสานจากทางมะพร้าว กิจกรรม CoCo Promotion จำหน่ายสินค้านาทีทอง และโปรโมชั่นช้อปลุ้นโชค ยิ่งซื้อมาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นมาก แจกเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกวัน โดยงานจะมีถึงวันที่ 27 มิ.ย.นี้.

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค