วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 07:56 น.

ภูมิภาค

แฟนรายการทั่วสารทิศร่วมพิธีศพ "อาจารย์ยอด" เตรียมเผยแพร่เรื่อง "คุยกับผี" บันทึกไว้ก่อนตาย

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 19.22 น.
จากกรณีที่นายปรีชา เรืองเดช อายุ 77 ปี หรื อาจารย์ยอด นักเล่าเรื่องธรรมะและ บาปบุญคุณโทษชื่อดังที่รู้จักกันทั่วประเทศ มีผู้ติดตามทางออนไลน์ 5.5 ล้านคน ได้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาล กรุงเทพระยอง เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา เสียชีวิตจากโรคประจำตัว
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 ส.ค.นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี รดน้ำศพอาจารย์ยอดที่ศาลาราชจริยคุณาธาร วัดป่าประดู่พระอารามหลวง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง โดยครอบครัว ญาติ และ แฟนรายการเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพนับพันคนที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ โดยทยอยกันเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ
 
นายวิชิต นายกเทศมนตรีนครระยอง กล่าวว่า รู้สึกเสียบุคคลที่มีความรู้อย่างถ่องแท้ในเรื่องของธรรม และกฎแห่งกรรม สามารถนำเสนอเป็นเรื่องเล่าอย่างได้อรรถรส จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของคนไปทั่วประเทศ ซึ่งนับเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าทางสังคม นอกจากนี้อาจารย์ยอด ยังเป็นคนใจบุญ บริจาคเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับ คลีนิคอบอุ่นของเทศบาลนครระยอง นับเป็นกุศลที่ได้ต่อยอดในการช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างมาก
 
ด้านพระครูสุนทรคุณธาดา หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี ได้กล่าวว่า อาตมาทราบข่าวก็รีบเดินทางมาร่วมพิธี เพราะรู้จักกับ อาจารย์ยอด มานานแล้ว เพราะเคยไปช่วยงานของวัด ในด้านต่างๆ จนทำให้วัดเจดีย์หอย เป็นที่รู้จักโดยทั่วกัน เสียดายบุคคลที่มีธรรมะในใจ มีความสามารถ ทั้งเรื่องของน้ำเสียง และวิธีการเล่าเรื่อง การเรียบเรียงคำพูดที่เข้าใจง่ายมานำเสนอ และเป็นผู้ที่รู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับเรื่องธรรมะ และยังประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีอีกด้วย นับว่าหายากที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีใครที่จะมาแทนได้ 
 
ด้านนายนฤดม วิทยะศักดิ์พันธุ์ อายุ 64 ปี แฟนคลับ ได้เปิดเผยว่า ตนเองทราบข่าว ก็เดินทางมาร่วมพิธีทันที โดยติดตามรายการของอาจารย์ยอดมานานแล้ว เสียดายมากต่อการจากไป เพราะยังไม่เห็นว่าใครจะมาเป็นตัวแทนได้ในการเล่าเรื่องลักษณะนี้
 
ด้านนายกฤษฎา เรืองเดช อายุ 45 ปี บุตรชายของ อาจารย์ยอด กล่าวว่า  พ่อป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพระยอง จนกระทั่งเสียชีวิต โดยพ่อมีบุตรทั้งหมด 4 คน เป็น ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน ส่วนงานพิธีศพจะจัดเป็นเวลา 8 วัน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 16.00 น.วันที่ 13 ส.ค.65 ณ วัดป่าประดู่
 
นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า ก่อนที่พ่อจะป่วยจนเสียชีวิต ได้บันทึกเรื่องเล่าไว้ก่อนตาย จำนวน 10 เรื่อง โดยเรื่องสุดท้ายที่บันทึกไว้คือ เรื่อง "คุยกับผี" เตรียมจะนำออกเผยแพร่ต่อไป สำหรับผลงานของพ่อยังคงมีให้ติดตามกันได้เหมือนเดิม โดยตนเองจะเป็นคนสานต่อ และเตรียมตัวเป็นคนเล่าเรื่องต่อจากพ่อ 
 
ส่วนผู้ที่เข้ามาร่วมพิธี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนรายการของอาจารย์ยอดที่ทยอยเดินทางมาจากหลายพื้นที่ โดยทุกคนต่างก็เสียดายต่อการจากไปของอาจารย์ยอด

หน้าแรก » ภูมิภาค