วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:43 น.

ภูมิภาค

ราชบุรีตรวจสถานบันเทิง พบ 1 แห่งปลอดภัยต่ำสั่งปรับปรุงหวั่นซ้ำรอยผับมรณะสัตหีบ

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 10.12 น.
จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้ภายในผับ เมาท์ เท่น บี ซึ่งอยู่ อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเมื่อช่วงเวลา 01.00 น ของวันที่ 5  ส.ค.65 ที่ผ่านมา  ทำให้หลายพื้นที่เริ่มตื่นตัวในการป้องกันไม่เกิดเหตุซ้ำรอย เมาท์ เท่น บี   อีก
 
โดยล่าสุดพ.ต.อ.ธานินท์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.เพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี  พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี และคณะเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในเทศบาลเมืองราชบุรี  ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ผับแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม โดยตรวจสอบภายในผับพบว่า มีลักษณะเป็นห้องทึบ  ชั้นเดียว มีประตูทางเข้าที่แคบ  และประตูหนีไฟด้านหลังทั้งสองประตูก็แคบ  สายไฟภายในผับห้อยระโยงระยาง ปลั๊กไฟ ไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ถังดับเพลิงที่ติดตั้งไว้ก็หมดประสิทธิภาพ  ไม่มีน้ำยาสารเคมี  หากเกิดไฟไหม้ก็ไม่สามารถใช้ดับไฟได้ 
 
ซึ่งภายหลังจากที่ตรวจสอบแล้ว นายศักดิ์ชัย  พิศาลผล  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  ก็บอกว่า มาตรวจตามพรบ.ควบคุมอาคาร และจากกรณีที่เกิดไฟไหม้ผับ เมาท์ เท่น บี  จ.ชลบุรี  ทำให้ต้องออกมาตรวจตามผับต่างๆที่ตั้งในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  พร้อมทั้งให้ข้อแนะนำต่างๆกับสิ่งที่ดูแล้วมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ  แต่ที่ผับแห่งนี้ดูแล้วสภาพด้านในนั้นอาจจะติดไฟยาก เพราะโล่งและมีกำแพงปูน  แต่มีสิ่งประกอบต่างๆทั้งถังดับเพลิงสภาพไม่พร้อมใช้งานก็ได้แจ้งให้ทางผู้ประกอบการได้จัดเพิ่มรวม 8 ถัง  ตามมาตรฐานและจะต้องตรวจดูความพร้อมของถังด้วย ส่วนสายไฟและปลั๊กไฟ นั้นมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอันตรายก็ให้ทำการเปลี่ยนใหม่  โดยเบื้องต้นได้สั่งปิดก่อนซึ่งทางผุ้ประกอบการก็ขอเวลาในการปรับปรุงเป็นเวลา 2 วัน  ซึ่งทางเทศบาลก็จะได้ทำการหนังสือแจ้งมาอีกครั้ง  และจะทำการตรวจสอบอย่างนี้ทุกผับและถ้าพบความผิดปกติก็จะต้องดำเนินการให้เหมือนกันด้วย
 
นอกจากนี้พ.ต.อ.ธานินท์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.เพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี  พร้อมด้วยนายสินาด  รุ่งจรูญ   นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักเมือง  จ.ราชบุรี  ก็ได้เข้าตรวจสอบผับในพื้นที่เทศบาลเมืองตำบลหลักเมือง  ซึ่งเป็นผับชื่อดังขนาดใหญ่  แต่เบื้องต้นนั้นไม่พบความผิดปกติและพบว่า มีมาตรฐาน ทั้งประตูทางเข้าที่กว้างขวาง  ประตูทางหนีไฟมีถึง 3 ประตู  ซึ่งเป็นประตูที่คนภายนอกไม่สามารถผลักเข้ามาได้  แต่คนภายในนั้นผลักออกได้อย่างเดียว  ภายในโล่ง  ถังดับเพลิงมีมาตรฐานและติดตั้งไว้รอบพื้นที่  ซึ่งเจ้าหน้าที่นั้นเห็นว่ามีสามารถที่จะเปิดรับลูกค้าที่จะมาท่องเที่ยวภายในผับได้

หน้าแรก » ภูมิภาค