วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 12:06 น.

ภูมิภาค

ไม่รอด! รวบ 2 คนร้ายชิงทรัพย์หน้าตู้ATM

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 10.47 น.

จากกรณีกล้องวงจรปิดจับนาทีคนร้ายกระชากเงินจากมือเหยื่อหลังจากหยิบเงินจากตู้เอทีเอ็มก่อนวิ่งไปซ้อนรถ จยย.ที่รออยู่หลบหนีไป จนท.ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรีจับกุมตัวได้แล้ว สารภาพตัดสินใจก่อเหตุเพราะไม่มีเงินใช้

 


เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.48 น.วันที่ 20 ก.ค.65 กล้องวงจรปิด ที่ตลาดพลอยริเวอร์แควปาร์ค ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จับภาพนาทีที่คนร้ายทำทีมารอกดเงินเข้ามากระชากเงินสดจากมือของ ผู้เสียหายที่ยืนกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มได้เงินแล้ววิ่งขึ้นรถ จยย.ที่มีคนขับรออยู่แล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายคือ น.ส.วรวรรณ ศรีสุขใส หรือเปิ้ล อายุ 40 ปี อาชีพค้าขาย พักอยู่ที่ถนนนานาชาติ เขตเทศบาล ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แจ้งความกับ ร.ต.ท.นวพล กาญจนสาธิตรอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองกาญจนบุรี จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรีสั่งการนำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกสืบสวนเส้นทางการ ก่อนก่อเหตุและเส้นทางการหลบหนี เก็บพยานหลักฐานถึงรูปพรรณคนร้าย รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนนำเอกลักษณ์ไปเช็กในระบบฐานข้อมูลผู้ต้องสงสัย


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 65 พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.วศิน พลายศิริ รอง ผกก.(สืบสวน) พ.ต.ท.มารุต ฉัตรทัณฑ์ สว.(สืบสวน)ฯ พร้อมชุดสืบสวนควบคุมตัวนายกีรติเทพ (สงวนนามสกุล) หรืออายุ 35 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นคนลงมือชิงทรัพย์ และนายอดิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปีอยู่ในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับพาหลบหนี หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ที่หน้าตู้เอทีเอ็มที่ศูนย์การค้าของที่ระลึกตลาดพลอยริเวอร์แคว พร้อมด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 ไอ สีดำ ทะเบียน 2กฐ 727 อุดรธานี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี อำนวยความสะดวกท่ามกลางชาวบ้านและผู้ประกอบการในที่เกิดเหตุมาดูการทำแผนใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวทั้งสองคนไปที่ สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ที่ได้ก่อเหตุถึงสามครั้ง

 

พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากคดีที่คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ที่หน้าตู้เทีเอ็มจุดนี้ โดยชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ชุดสืบสวนภาค 7 ร่วมกันติดตามวางแผนไล่กล้องวงจรปิด จนสามารถพบเบาะแสจากพลเมืองดีให้ข้อมูล และเฝ้าติดตามจนกระทั่งจับกุมตัวได้ในวันนี้ สำหรับนายโจ๊กปากแดง คนลงมือก่อเหตุชิงเงินสดไป 5,000 บาทได้แบ่งเงินเก็บไว้ 3,500 บาทและให้นายปอม 1,500 บาทส่วนที่ลงมือก่อเหตุช่วงเช้าเพราะนายโจ๊กไปส่งภรรยาที่ทำงานเป็นแม่บ้านของโรงแรมแห่งหนึ่งในปากแพรก

 

เบื้องต้นภรรยาอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็น นายโจ๊กมีประวัติคดีลักทรัพย์และยาเสพติด ส่วนนายปอมมีคดียาเสพติด ทั้งสองคนให้การรับสารภาพและขยายผลทราบว่าก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี 9 ครั้ง พื้นที่ สภ.ลาดหญ้า 3 ครั้ง จากคดีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับทรัพย์ สภ.เมืองกาญจนบุรี ชุดปราบปรามได้เพิ่มความเข้มในการออกตรวจตรา ส่วนชุดสืบสวนก็เร่งดำเนินการติดตามจับกุม ก็ฝากชาวเมืองกาญจนบุรี ให้ระมัดระวังเก็บสิ่งของมีค่าไว้ให้ดี อย่าวางที่หน้ารถจยย.คนร้ายหยิบฉวยไปได้

หน้าแรก » ภูมิภาค