วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 20:37 น.

ภูมิภาค

เฮ! เลือกเมืองย่าโมจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ASEAN Grand Prix ครั้งที่ 2

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 14.34 น.

นครราชสีมา วันนี้ (6 ส.ค. 2565) ที่ จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวัชรพล โตมรศักดิ์ คณะกรรมาธิการกีฬาฯ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา และ ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจัดหารายได้และสาธารณะประโยชน์ จ.นครราชสีมา รองประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ร่วมหารือพร้อมเปิดเผยยว่า จ.นครราชสีมาได้รับการประสานจากนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ASEAN Grand Prix ครั้งที่ 2 มีความพร้อมในการต้อนรับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยที่ได้รับเกียรติและความไว้วางใจจาก South East AsiaVolleyball Association ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ASEAN Grand Prix ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน 2565 ที่ จ.นครราชสีมา สถานที่ยิม 5,000 ที่นั่ง สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองฯ
 

 

ทั้งนี้โดยมีทีมวอลเลย์บอลหญิงชั้นแนวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีก 3 ทีม มาร่วมการแข่งชัน ได้แก่ อินโดนีเซีย , ฟิสิปบินส์ และเวียดนาม และมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั่วประเทศ วันละ 1 คู่ ทุกวัน เพื่อเป็นการเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่โปแลนด์และเนเธอร์แลนด์  ปลายเดือนกันยายน และเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักแก่นานาประเทศ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  จึงได้เลือกจังหวัดนครราชสีมาร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้

 

ด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้พิจารณา การจัดทีมนักตบ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงแข่งขันใน 2 รายการ ก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ทีมสาวไทย มีโปรแกรมแข่งขันรายการใหญ่ คือ วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ในช่วงปลายเดือนกันยายน ถึงกลางเดือนตุลาคม 2565 และยังมีอีก 2 รายการให้ลงแข่งขันคือ วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 และ วอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 ทั้งหมด 2 สนาม ที่ประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2565 สำหรับทั้ง เอวีซี คัพ ที่ฟิลิปปินส์ และ อาเซียน กรังด์ปรีซ์ เรากำลังหารือทีมงานผู้ฝึกสอน ซึ่งถ้าเป็นแมตช์ในประเทศไทย คงใช้ทีมชุดใหญ่ ลงแข่งขัน แต่ถ้าไปเป็นรายการต่างประเทศ ต้องดูช่วงเวลาจากทีมงานผู้ฝึกสอนว่าโปรแกรมการเตรียมความพร้อมของทีมที่จะไปศึกชิงแชมป์โลก เขามีโปรแกรมเตรียมนักกีฬาอย่างไร ซึ่งในสัปดาห์หน้า น่าจะทราบว่าเราจะเอาทีมไหน ไปแข่งในรายการที่ไหนบ้าง แต่ทั้งนี้เกมในเมือง จะใช้ทีมชุดใหญ่ ตอบสนองต่อน้ำใจของแฟนกีฬาวอลเลย์บอล ที่ให้กำลังใจนักกีฬาเรามาโดยตลอด และหวังว่าทุกคนคงอยากจะชมนักกีฬาเราลงแข่งขันด้วยเช่นกันครับ

 

โดยวอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022 จะแข่งขันที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2565 ขณะที่ วอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 จะแข่งขันทั้งหมด 2 สนาม ที่ จ.นครราชสีมา ประเทศไทย และประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2565

หน้าแรก » ภูมิภาค