วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:36 น.

ภูมิภาค

ทนายวัย 59 ชาวสระบุรี นอนตายปริศนาคาห้องพักโรงแรมใจกลางเมืองกระบี่

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 15.38 น.
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ส.ค.65 พ.ต.ท.ชาติชาย นาคปักษี สว.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 3 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนตะกั่วทุ่ง ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.กระบี่ จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ที่ห้องพักหมายเลข 1302 บนเตียงภายในห้อง พบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชายอายุ 59 ปี อาชีพเป็นทนายความ อยู่ต.ท่าช้าง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า มีเพียงผ้าห่มคลุมตัวอยู่ ตรวจสอบตามตัวไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย ตรวจ ATK ไม่พบติดเชื้อโควิด-19 สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม. 
 
จนท.ตรวจสอบในห้องพัก ไม่พบร่องรอยการรื้อค้น หรือร่องรอยการต่อสู้ ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตายยังอยู่ครบ เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นลม หรือช๊อกเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว อย่างไรก็ตามต้องนำศพไปตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง
 
สอบถามเพื่อนร่วมงานผู้ตาย ที่เดินทางมาพักโรงแรมที่เดียวกัน ทราบว่า ก่อนจะมาพบผู้ตาย เพื่อนร่วมงาน และผู้ตาย เดินทางมาติดตามคดีของลูกความที่กระบี่ เมื่อคืนก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายยังออกไปรับประทานอาหารกับเพื่อนตามปกติ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับที่พัก ตอนเช้าเพื่อนร่วมงานมาเคาะประตูเรียกที่ห้อง แต่ผู้ตายไม่ตอบ จึงคิดว่าน่าจะยังนอนพักอยู่ กระทั่งช่วงใกล้เที่ยง เห็นผู้ตายยังไม่ออกมาจากห้อง จึงไปเคาะประตูเรียกอีกครั้ง ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบ ลูกบิดประตูห้องยังล็อกอยู่ แต่ประตูปิดไม่สนิท จึงลองผลักเข้าไปดู ก็พบนอนตายอยู่บนเตียงแล้ว ตำรวจจึงติดต่อไปยังญาติผู้ตายที่ จ.สระบุรี เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงให้นำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.กระบี่ เพื่อรอรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป. 

หน้าแรก » ภูมิภาค