วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:02 น.

ภูมิภาค

สาวโพสต์เหมือนไปนรก ขับรถพาแม่ป่วยหาหมอ ผ่านถนนอุบาทว์เป็นหลุมบ่อ 3 กม. ครึ่งชม.

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 15.49 น.
วันที่ 6 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า   ได้พบข้อความผู้ที่ใช้ facebook ว่าตุ๊กตาโพสต์ข้อความระบุ    ใช้พื้นที่บายความในใจ   โดยมีข้อความว่า "ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกหน่อยค่ะ...ดิฉันไม่เคยเจอถนนพื้นที่ไหน..ทุระกันดานแบบอุบาดเท่าหมู่บ้านอ่างปลากั้ง หมู่ 1 ต.เขาไม้แก้ว ที่ดิฉันอยู่และเกิดที่นี่..โตที่นี่มา  26 ปี มาก่อน เคยคิดสักวันถ้าใครป่วยหนักคงตายกลางทาง....แล้วมันก็เกือบจะเกิดขึ้นกับครอบครัวดิฉัน
 
ขอท้าวความหน่อย..ตัวดิฉันมีไข้สูงวัดด้วยตัวเองจากบ้านคือ 39.0 เนื่องด้วยจากต่อมทอมซิลอักเสบต้องไปหาหมอกลางดึก...แม่ของดิฉันมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลเช่นกัน...ซึ่งถนนช่วงจะออกจากบ้าน  3  กิโลทางเหมือนไปนรก..หลุม!!!เละ!!!ลึก!!! ทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางเกือบ  35 นาที.....ส่งแม่ถึงโรงพยาบาลอาการอยู่ในความดูแลของแพทย์(นอนโรงพยาบาล) ด้วยอาการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะอย่างรุนแรง...หากเหตุการณ์ที่เกิดวันนี้มารดาของดิฉันไปหาหมอล่าช้าไปกว่านี้...ความสูญเสียอาจเกิดขึ้น..ใครจะรับผิดชอบ!!..เมื่อไหร่ค่ะ...เมื่อไหร่คำว่าการพัฒนาจะเข้าหาชาวบ้านบ้าง..เกิดมาก่อนจะรุ่นพ่อก็สภาพนี้...มาถึงรุ่นลูกก็สภาพนี้..อนุรักษ์ไว้ให้ใครดูค่ะ30-40 ปี ถนนอุบาดแบบนี้..ใครอยากแชร์เชิญค่ะเพราะดิฉันโมโหมากเช่นกันไม่เกิดขึ้นกับครอบครัวคุณคงไม่มีรู้หรอก
 
ผู้สื่อข่าวฯได้ลงพื้นที่   เดินทางไปยังบ้านอ่างปลากั้งเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้พบถนนเข้าหมู่บ้านซึ่งเป็นลูกรังสีแดง ตลอดเส้นทางมีบางส่วนที่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ตามปกติ ส่วนใหญ่ผิวถนนลูกรังจะเป็นหลุมเป็นบ่อลึกและมีขนาดใหญ่กินพื้นที่เป็นทาง 2 กม.ที่ยังพอใช้ได้ 1 กม.รวม 3 กม. ชาวบ้านที่ขับรถจักรยานยนต์และรถยนต์เข้าออกต้องขับรถด้วยความระมัดระวังหลบหลุมลึกกว้างเกือบตลอดเส้นทาง
 
ระหว่างทางผู้สื่อข่าวได้พบกับชายวัยกลางคนขับรถผ่านออกมาและเข้ามาพูดคุยโดยกล่าวว่า ตนเองชื่อนายสมบูรณ์ บุญหวัง ชาวบ้านอ่างปลากั้งบอกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาพาภรรยาและคนไข้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งชาวบ้านก็ใช้ถนนเข้าออกภายในหมู่บ้านไปยังถนนใหญ่ถนนภายในหมู่บ้านเป็นถนนลูกรังพังเป็นหลุมเป็นบ่อ เกือบตลอดเส้นทางโดยใช้เวลาเดินทางเกือบครึ่งชั่วโมงถึงผ่านออกตรงจุดที่ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อได้ อยากให้ทางอบต.มาทำการซ่อมแซมถนนภายในหมู่บ้านให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรเข้าออกอย่างสะดวกด้วย
 
ผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้ที่ใช้ facebook ชื่อตุ๊กตา หรือ นส.สมพร ภูเดช เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนเองมีไข้สูงและแม่ก็ป่วยหนักจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเพื่อให้หมอได้ทำการรักษา แต่กว่าจะออกจากหมู่บ้านได้ต้องผ่านถนนเข้าออกระหว่างหมู่บ้านโดยใช้เส้นทางนี้เป็นหลัก ถนนเส้นนี้ได้พังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานแล้วและพังอยู่อย่างนี้ตลอด ที่ผ่านมาชาวบ้านต้องใช้ถนนลูกรังเส้นนี้มาตลอดตนเองเป็นคนหมู่บ้านนี้มา 20 กว่าปีก็เห็นถนนลูกรังที่พังเป็นหลุมเป็นบ่อแบบนี้ มีกรณีฉุกเฉินแบบนี้ต้องใช้เวลาครึ่งชั่วโมงจึงจะผ่านออกจากจุดที่ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อออกไปได้
 
อยากให้ทางอบต. เข้ามาทำถนนให้กับประชาชนภายในหมู่บ้านนี้ด้วยที่ผ่านมาชาวบ้านที่อยู่กลุ่มนี้ 15 ครัวเรือนไม่ค่อยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้นำท้องถิ่นท้องที่ที่ดีกว่านี้ เวลาหาเสียงรับปากว่าจะสร้างถนนเส้นนี้ให้ประชาชนได้ใช้สัญจรผ่านไปมาได้สะดวก สุดท้ายก็ไม่มีการสร้างถนนให้กับชาวบ้านตามที่ได้พูดไว้ นายอนุสรณ์แผ้วนาง นส.สุนีย์ สวนมูล ชาวบ้านกล่าวว่าอยากให้ทางอบต. เข้ามาทำถนนเช่นนี้เพื่อให้ประชาชนได้สัญจรผ่านไปมาได้สะดวก ถึงแม้ว่าบ้านของผู้นำหมู่บ้านจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มเดียวกับชาวบ้านนี้ก็ตาม อยากให้ผู้นำท้องถิ่นท้องที่หันมาดูแลทุกข์สุขของชาวบ้านด้วย
 
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายประยูร สมโภชน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว(อบต.) อ.กบินทร์บุรี    ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า  ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว (อบต.) ใส่ใจตามนโยบายการบริหารท้องถิ่น ให้น้ำไหล ไฟสว่าง หนทางดี     ได้ตั้งงบที่จะทำถนนคอนกรีตขนาดความยาว 6 เมตรตลอดเส้นทางดังกล่าวเพื่อให้การคมนาคมสะดวก   ไว้แล้ว ระยะนี้เป็นช่วงฤดูฝนยังไม่สามารถดำเนินการเข้ามาซ่อมแซมถนนและสร้างถนนคอนนกกรีตได้ แต่จะรีบดำเนินการซ่อมแซมถนนให้ได้ใช้ก่อนในเร็วๆนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค