วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:59 น.

ภูมิภาค

ชาววังน้ำเย็นแตกตื่น! พบรอยเท้าเสือเดินในหมู่บ้าน นอภ.สั่งตรวจสอบยังไม่ชี้ชัด

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 18.16 น.
จากกรณีที่มีสื่อโซเชียล ได้แชร์ภาพพบรอยเท้าเสือ ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จนทำให้ ชาวบ้านสลักไดพัฒนา วังน้ำเย็น ต่างแตกตื่น หวาดกลัวกัน เอาไปโพสต์ แชร์ลงสื่อ จนมีผู้สนใจจำนวนมาก
 
วันที่ 6 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้วว่า ได้รับรายงานจากนายอาคม เผ่นจันทึก ผู้ใหญ่บ้านหมู่21 บ้านสลักไดพัฒนาว่า ได้มีชาวบ้านพบรอยเท้าคาดว่าจะเป็นเสือ เข้ามาในหมู่บ้าน ตั้งแต่ตอนเย็นวานนี้ จึงได้สั่งการประสานจนท.ขอให้จนท.ป่าไม้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ
 
นายอาคม เผ่นจันทึก ผญบ.ม.21 บ้านสลักไดพัฒนา ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวานนี้ ได้มีชาวบ้าน พบรอยเท้าสัตว์ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นรอยเท้าสัตว์อะไร แต่ชาวบ้านต่างพากันโจษขานกันไปว่าเป็นรอยเท้าของเสือโคร่ง จึงได้รายงานให้ทางนายอำเภอทราบ แต่เช้าวันนี้ พร้อมด้วย จนท.ป่าไม้ และ อส.อำเภอ พร้อมชาวบ้าน ได้เดินออกตรวจสอบอีกครั้ง ก็พบแต่รอยเท้า เหมือยรอยเท้าสุนัขที่ตัวใหญ่ ซึ่งก็มีรอยเท้าอื่นๆปะปนด้วยเหตุเพราะฝนตก จึงไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นรอยเท้าอะไร
 
นายนิกร ทองฤทธิ์  จนท.ตรวจป่าประจำหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ วังน้ำเย็น ได้นำ จนท.5 นาย พร้อมด้วย อส.อำเภอและผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านใกล้เคียง ออกเดินสำรวจ ในพื้นที่ช่วงเช้าอีกครั้ง กล่าวว่า จากการที่ได้ดูรอยเท้านั้น พบรอยเท้าใหม่ มีร่องรอยต้นไม้ล้มเล็กน้อย แต่จากการที่ได้สังเกตุดู คาดว่าจะเป็นรอยเท้าสุนัขที่ตัวใหญ่มากกว่า เพราะในพื้นที่นี้ ไม่มีข่าวคราวเรื่องของเสืออยู่ในพื้นที่นี้เลย ซึ่งพื้นที่นี้ ก็เป็นไร่อ้อย ไร่ข้าวโพด ของชาวบ้านเท่านั้น และจากการสอบถามชาวบ้านที่ออกมาทำไร่ บอกว่า เขตนี้มักจะมีสุนัขออกตามหลังชาวบ้านมาทำไร่เสียเป็นส่วนมาก จึงอยากจะขอแจ้งให้สื่อสารกันให้แน่ชัดเสียก่อน อย่าเพิ่งไปโพสต์ในสื่อโซเชียลมากนัก

หน้าแรก » ภูมิภาค