วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 10:42 น.

ภูมิภาค

สลดเด็ก 11 ขวบลงเล่นน้ำจมฝายดับ

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 20.16 น.

ชัยภูมิ เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ทางด้าน พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเด็กอายุ 11 ขวบจมหายไปในฝายน้ำล้นบ้านชีลอง หมู่ที่ 12 ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานชุดประดาน้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จนท.ชุดประดาน้ำเร่งลงค้นหาใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง พบร่าง ด.ช.ภัทรพันธ์ อายุ 11 ปี  ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จมอยู่ใต้ฝายห่างจากจุดตกราว 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นจากน้ำ


สอบถามด.ช.ฉลอง อายุ 11ปี ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อนที่อยู่ด้วยกันเป็นคนสุดท้ายเล่าว่าตนและผู้เสียชีวิตได้มีพี่ที่รู้จักชวนมาล้างรถ แต่ตนนั้นไม่ได้ลงเล่นน้ำ เพราะพี่ห้ามใว้ แต่ส่วนผู้เสียชีวิตได้โดดลงเล่นน้ำ ก่อนถูกกระแสน้ำพลัดจมหายไป


ส่วนนายสหรัฐ หาญรุก อายุ 15 ปี ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ (พี่ชาย) ตนได้พาน้องและเพื่อนๆประมาณ 4 คนมาล้างรถบริเวณหน้าฝาย ซึ่งระหว่างที่ล้างเสร็จแล้วน้องคนที่จมได้บอกกับตนว่าอยากเล่นน้ำ ก่อนที่ตนจะขับรถออกไปก่อน ปล่อยให้อยู่กับเพื่อนบริเวณหน้าฝาย ก่อนที่เพื่อนรุ่นเดียวกันกับน้องวิ่งไปบอกว่าน้องถูกน้ำพลัดไป ตนจึงรีบวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ให้เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่ประดาน้ำจะมาลงค้นหากระทั้งพบร่าง


ด้าน พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจในที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตด่านยอดเมจิกใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ ก่อนที่จะนำร่างของน้องไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค