วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 01:54 น.

ภูมิภาค

ตกใจ! พระพายเรือบิณฑบาตรกลับวัดพบศพลอยน้ำ 2 ศพ

วันพฤหัสบดี ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 12.06 น.
เมื่อเวลา  07.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2565  พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบสาเหตุจำนวน 2 รายอยู่ภายในน้ำ ที่เกิดเหตุบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศาลาท่าน้ำของวัดตลาดใต้ ม.3 ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
 
ที่เกิดเหตุริมตลิ่งพบรองเท้า1คู่ อีก1คู่อยู่บริเวณทางลงศาลาริมน้ำ ข้างกันพบมีดพกยังอยู่ในฝักจำนวน1เล่ม เหล็กแป๊บยาวประมาณ 50 เซนติเมตร 1 อัน ภายในน้ำพบศพผู้ตาย ทราบชื่อคือ นายประเสริฐ  เงอเลอะ อายุ 46ปี เป็นช่างซ่อมโบสถ์ของทางวัด ห่างกันประมาณ 5 เมตรพบผู้เสียชีวิตอีกรายทราบชื่อ นายอดิศักดิ์  มะลิศรี อายุ 52 ปี เป็นช่างซ่อมโบสถ์ของทางวัด
 
ด้าน นาง อัจฉรา มะลิสี อายุ 49 ปี  ภรรยาของนาย นายอดิศักดิ์  มะลิศรี กล่าวว่าเมื่อวานตนเองเลิกงานกลับมาประมาณ 18.30 น. ตนก็หาสามีไม่เจอจึงถามลูกเพราะปกติสามีชอบกินเหล้าและเดินไปไหนมาไหนบ่อยๆ ตนเองจึงพาลูกออกไปหาอะไรกินก่อน  กระทั่งเวลา00.01น.ตนเองให้ลูกชายขับรถจยย.มาดูเพาะมันมืดว่ามีพ่อไหม  ก็พบว่าที่ศาลาริมแม่น้ำไม่มีใครอยู่ ตอนเช้าตนเองก็ออกตามหาอีกครั้งก็หาไม่เจอจึงออกไปบ้านตนเองจึงไปจุดธูปเพื่อเป็นที่พึ่งทางใด ว่าจะเป็นอย่างไรก็ขอให้เจอกระทั่งมีคนพบศพ ปกติสามีมากินข้าวที่นี่ไม่บ่อย แต่เวลาเมาแล้วชอบคิดว่าชีวิตไร้ค่าแถมยังเคยจะทดลองเอามีดมาตัดขั้วหัวใจดูซิว่าจะตายมั้ย สามีเป็นคนเครียดเพราะเคยเป็นหัวหน้าครอบครัวแต่ระยะหลังหาเงินไม่ได้ก่อนหน้านี้เคยเป็นพนักงานบริษัท
 
ส่วน น.ส.สุวรรณี ถึงเจริญ อายุ43ปี (เสื้อสีแดง) ภรรยาของนายประเสริฐ  เงอเลอะ เปิดเผยว่า สามีตนเป็นช่างมาซ่อมโบสถ์ที่วัด กับคนที่เสียชีวิตอีกคนก็ไม่ใช่เพื่อนเคยมากินเหล้าด้วยกัน 2 ครั้งแล้วคุยถูกคอ ตนทราบแค่ว่าสามีมากินเหล้าตอน 2 ทุ่ม แล้วก็ไม่ได้คุยกันพอตื่นเช้ามาไม่พบสามีเลยเดินตามหา แล้วมาเห็นรองเท้าที่ริมแม่น้ำก็เลยเรียกคนอื่นมาดูให้หน่อยว่าศพในน้ำใช่สามีของตนรึป่าว แล้วก็ใช่จริงๆ
 
ด้านนายบุญถม กวีกรณ์  อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า ตนเองกำลังจะไปใส่บาตรพระ  ได้มีแฟนของ1ในผู้ตายได้เดินมาตามหาแฟนแต่ไม่พบตัว ประกอบกับตนเองได้ลงไปริมแม่น้ำเพื่อรับพระขึ้นจากเรือก็พบบางอย่างคาดว่าเป็นมนุษย์จึงใช้หินเขวี้ยงเพื่อให้น้ำกระเพื่อมเพราะวัตถุนั้นจมอยู่ใต้น้ำเล็กน้อย เมื่อนำหินเขวี้ยงลงไปก็พบว่าเป็นศพมนุษย์ตนเองจึงลงไปดึงขึ้นมาไว้ริมตลิ่ง
 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบก่อนที่จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตและจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค