วันพุธ ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2568 05:30 น.

ภูมิภาค

คาราวาน ISAN IN LOVE ชวนเที่ยวอีสาน 3 ธรรม 20 จุดขายใหม่ปี 2566

วันพฤหัสบดี ที่ 06 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 19.32 น.

คาราวาน ISAN IN LOVE ชวนเที่ยวอีสาน 3 ธรรม 20 จุดขายใหม่ปี 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัด “คาราวานรถยนต์ ISAN in LOVE” ระหว่างวันที่ 15-24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเตรียมความพร้อมท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซัน ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภาคอีสาน 20 จังหวัด

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวเริ่มต้นการเดินทางที่ภูป่าเปาะ อำเภอหนองหิน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเลย และสิ้นสุดที่จังหวัดสุรินทร์เป็นที่สุดท้าย รวมระยะเวลาการเดินทาง 10 วัน 9 คืน โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่าร้อยคน ประกอบด้วยพันธมิตรเครือข่ายด้านท่องเที่ยว ผู้ประกอบการจากกรุงเทพฯ และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึงสื่อมวลชน และ ททท. ภาคอีสาน ทั้ง 8 สำนักงานได้แก่ สำนักงานนครราชสีมา สำนักงานสุรินทร์ สำนักงานอุบลราชธานี สำนักงานขอนแก่น สำนักงานอุดรธานี สำนักงานเลย สำนักงานนครพนม สํานักงานบุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยา ฟื้นฟู และสร้างความเชื่อมั่น พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในภาคอีสานและประเทศไทย หลังจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายลง รวมทั้งเปิดโฉมการตลาดท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดของภาคอีสาน เปิดแผนการตลาดท่องเที่ยวเชิงรุกมิติใหม่ ท่องเที่ยวแบบ Online และ Onsite ในรูปแบบคาราวานรถยนต์ เชื่อมโยงเครือข่ายสร้างความสัมพันธ์การตลาดการท่องเที่ยวภาคอีสาน ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆนำไปสู่แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ขับเคลื่อนเศรษฐกิต่อไป

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. บอกว่า ปีนี้คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน(เดิม) ปรับรูปแบบกิจกรรมปีที่ 5 เป็นการเสริฟ์เมนูท่องเที่ยว ให้คณะเดินทางนำร่องได้สัมผัสประสบการณ์แหล่งท่องเที่ยวบริการใหม่ๆและการเสริฟ์ประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ เน้นเรื่องสุขภาพอนามัยบนมาตรฐานการเดินทางท่องเที่ยวเป็นรูปแบบคาราวานรถยนต์ “#เที่ยวอีสานอินเลิฟ” ตอน “#หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” รวมการเดินทางกันทั้งหมด 10 วัน 9 คืน เดินทางครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน มีใบประกาศนียบัตรมอบให้เมื่อจบทริปแล้ว

โดยครั้งนี้มีพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึง สื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ส่วนภูมิภาค และ ททท. ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสานร่วมการเดินทางซึ่งทำให้ทุกคนได้มีเวลาและได้รู้จักกันแลกเปลี่ยนแนวคิดกันทั้ง Online และ Onsite ร่วมคิดวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดท่องเที่ยวนำร่องสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคอีสานไปสู่ปี 2566 ต่อไปตามแนวทางแผนการตลาดท่องเที่ยว ททท.ภาคอีสาน เพื่อจับมือเจาะตลาดท่องเที่ยวภาคอีสานร่วมกัน

ทั้งนี้ ททท. มองว่ากิจกรรมนี้เป็นเรื่อง Networking เป็นการสร้างเครือข่าย ร่วมเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ๆเน้นแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน สินค้าบริการท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน SHA ยกระดับงานบริการในภาคอีสานให้มีมาตรฐานสูงขึ้น คาราวานรถยนต์ครั้งนี้ทำให้เกิดพลังการมีส่วนร่วมในการทำงาน และที่สำคัญ ในทุกคืนก่อนนอนยังได้พบปะผู้ว่าราชการจังหวัด หรือผู้บริหารระดับสูงในแต่ละพื้นที่ ตลอดจนพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนั้นๆ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางแผนการตลาดของทั้ง 8 สำนักงานภาคอีสานในปี 2566 ต่อไป

นอกจากนี้เป็นการตอกย้ำแบรนด์ “ISAN IN LOVE” กับ “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” เปิดโฉมใหม่ เที่ยวอีสาน 3 ธรรม (วัฒนธรรม  ธรรมชาติ ธรรมะ) กับ อีสานมุมมองใหม่นำเสนอ 20 จุดขายใหม่ปี 2566 เป็นคลิปและทริปรายจังหวัดในภาคอีสานที่มีความต่างกันและมีจุดขายที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งได้ตกผลึกแล้วว่าภาคอีสานจะมีทิศทางการตลาดอย่างไรบ้าง โดยอาศัยการทยอยเปิดโฉมสินค้าการท่องเที่ยวทุกๆ วันใน Theme  การเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ ในแต่ละวัน นำเข้าสู่ Theme สินค้าและเส้นทางท่องเที่ยวอีสานในการเดินทางคาราวานรถยนต์ครั้งนี้ กับ การตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่ & ISAN ONLINE ทำให้เกิดการทำงานต่อยอดท่องเที่ยวภาคอีสานในอนาคตไปสู่ “เที่ยวอีสาน สะดวก สบาย ปลอดภัยได้มาตรฐาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ผ่าน Online สื่อสารผ่านพันธมิตรเครือข่ายสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ลดขั้นตอนในการทำงาน

ที่สำคัญที่สุด คาราวานปีที่ 5 ได้เปิดตัวออกสตาร์ทจุดขายใหม่ๆรายจังหวัดกับแนวคิด “อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน” ใน Theme คาราวานอีสานอินเลิฟ (ISAN IN LOVE) ปี 5 อีสานพร้อมเที่ยวแถมยังสามารถเที่ยวอีสานเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านได้ต่อไปอีกด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ โดยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับเกียรติจากนายสุวพงศ์ กิติภัทน์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และ รองฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรม คาราวาน ISAN in Love : หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน กระตุ้นและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน กว่า 150 คน ที่เดินทางสำรวจศักยภาพสินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคอีสาน เป็นระยะเวลา 10 วัน 9 คืน ตั้งแต่วันที่ 15-24 กันยายน 2565

โดยเส้นทางพิชิตครบ 20 จังหวัด “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” : เริ่มต้นที่จังหวัด เลย-ชัยภูมิ-นครราชสีมา-บุรีรัมย์-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์-ขอนแก่น-หนองบัวลำภู-อุดรธานี-หนองคาย-บึงกาฬ-สกลนคร-นครพนม-มุกดาหาร-อำนาจเจริญ-อุบลราชธานี-ยโสธร-ศรีสะเกษ-สุรินทร์ และพิเศษ :- ขับรถวันเดียวเที่ยว 2 ประเทศ (แบบไปเช้า-เย็นกลับ) สุรินทร์ (ประเทศไทย) – นครวัด&นครธม 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก (ราชอาณาจักรกัมพูชา)ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวอันเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และเยียวยาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากระบาดของวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาทั้งทางตรงและทางอ้อม

ประกอบกับกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยบรรลุเป้าหมาย ภายในสิ้นปี 2565 #คาราวานท่องเที่ยวนอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ เข้าร่วมงานสุรินทร์โมเดลครั้งที่ 2 การพัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา ณ ด่านช่องจอม ปิดท้ายทริปคาราวานอีสานอินเลิฟอย่างสมบูรณ์แบบ ปลอดภัยตลอดเส้นทางการท่องเที่ยวเชื่อมโยงในครั้งนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค