วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:29 น.

ภูมิภาค

ปราจีนบุรีหนาวแล้ว อุณหภูมิลดเหลือ 22 องศา ดอกหงอนนาคบานรอรับนทท.

วันอาทิตย์ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 12.25 น.
วันที่ 16 ต.ค.65   ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานจากที่ กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาฯ ลมหนาวแผ่ปกคลุมตอนเหนือ นั้นที่ จ.ปราจีนบุรี  พบเริ่มมีสภาพอากาศหนาวเย็นแล้ว ระดับอุณหภูมิต่ำสุด 22.3 องศาเซลเซียส พบชาวบ้านหาฟืนก่อไฟผิงกันแล้ว
 
นายดำริห์ รัตนชินกร นายกสมาคมการท่องเที่ยว จ.ปราจีนบุรี และ ผจก.ศักดิ์สภารีสอร์ท ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า  สภาพอากาศในพื้นที่เริ่มหนาวเย็นลง รับอุณหภูมิระหว่าง 22 – 23 องศาเซลเซียส พบดอกหงอนนาค ที่ปลูกในรีสอร์ท  ที่ราบต่ำแห่งเดียวที่ไม่ต้องไปชมความงามไกลขึ้นไปบนดอยสูง  บนเนื้อที่เกือบ 10 ไร่ ตอนนี้ ออกดอกชูสะพรั่งร้อยเปอร์เซนต์เบ่งบานรับลมหนาวแรกและรอรับการมาเยือนจากนักท่องเที่ยวทั่งสารทิศแล้ว และหลังชมดอกหงอนนาคแล้ว ยังท่องเที่ยวต่อได้หลายที่ อาทิ วัดล้านหอยที่นำหอยนับล้าน ๆ ตัวมาประดับตกแต่ง สถาปัตยกรรม ประติมากรรม ได้อย่างสวยงามตระการตา เที่ยวล่องแก่งหินเพิง เป็นต้น
 
ที่บ้านดอยลำพู หมู่ 10 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบประชาชนตื่นนอนตอนเช้า ต้องสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว นางนคร บุญหว่าน กล่าวว่า อากาศหนาวเย็นตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา จึงต้องหาเสื้อกันหนาวมาสวมใส่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ปีนี้คาดว่าอาจจะหนาวกว่าปีที่แล้ว   ต้องสวมเสื้อผ้ากันหนาวเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นป้องกันการเป็นไข้หวัด
 
พบที่บ้านสันดัน หมู่ 5 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ป้าน้อย อาจต้น บอกว่าเมื่อคืนอากาศหนาวมาก ถึงขนาดต้องหาฟืนก่อไฟฝิงกันหนาว และไม่อาบน้ำ หนาวจริงๆเกินกว่าที่จะอาบน้ำได้ ต้องหาเสื้อผ้ากันหนาวมาใส่และห่มผ้าหนาๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ป่วยเพราะอากาศหนาวเย็น ทำให้ร่างกายอ่อนแอเป็นหวัดได้ง่ายและมีอาการเจ็บคอแล้วจะมีอาการไอเรื้อรัง อากาศหนาวเย็นแบบนี้ต้องดูแลสุขภาพให้ดี
 
ขณะที่ป้าอัจฉราพร ทิพย์สุข กล่าวว่าตนเองพร้อมครอบครัว  พากันทนหนาวไม่ไหวต้องออกมาก่อไฟฝิงที่หน้าบ้านหนาวมากจนต้องออกมาก่อไฟฝิงแก้หนาว ปีนี้อาจจะหนาวเร็วและหนาวกว่าทุกปี ต้องลุกออกมาพากันก่อไฟฝิงแก้หนาวก่อนที่จะทำกับข้าวกินในช่วงสายๆ

หน้าแรก » ภูมิภาค