วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:43 น.

ภูมิภาค

ไร้เงาจนท.เข้าไปดูแล ป้าอยู่กินขับถ่ายกับหมา

วันจันทร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 13.23 น.

ป้าวัย 55 ปี ที่ถูกปล่อยทิ้งให้อยู่กิน-ถ่ายอยู่กับหมาหลังบ้านอาคารพาณิชย์ อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ ยังไม่มีหน่วยงานใด เข้าไปดูแลหรือให้คำแนะนำ เพื่อนบ้านเผยซ้ำ เดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งกลิ่นหมากลิ่นคนคละคลุ้งทั้งตึกแถว ผู้ใหญ่บ้านระบุ ได้รับการร้องเรียนแล้ว คาดว่าเป็นญาติกับเจ้าของบ้าน สติไม่เต็มร้อย

 

วันที่ 16 ต.ค.65 กรณีชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่อาคารพาณิชย์ 10 คูหา ที่บ้านประชาสรร หมู่ 6 ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน เรื่องกลิ่นและการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะมีเจ้าของตึก ให้หญิงวัย 55 ปี มาอาศัยอยู่หลังบ้าน

 

แต่ไม่มีห้องน้ำ ไม่มีที่อาบน้ำ ต้องอาศัยอยู่กิน รวมถึงกับการขับถ่ายอยู่กับสุนัข 1 ตัวหลังบ้าน เป็นเวลานานกว่า 2 ปี และคาดว่าหญิงคนดังกล่าว น่าจะขับถ่ายบริเวณหลังบ้าน รวมถึงถนนหลังบ้าน ทำให้ชาวบ้านบริเวณนั้นซึ่งเป็นตึกแถว ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง ยังไม่พบตัว นางตุ๊ตา หญิงวัย 55 ปีคนนั้น มีเพียงร่องรอยการอาศัยอยู่หลังบ้าน พบเพียงสุนัข 1 ตัวอยู่บริเวณนั้น สอบถามนางสาววราพร หงส์ใจศรี อายุ 40ปี บ้าน133 ม.6 บ้านประชาสรร เพื่อนบ้าน เล่าว่าสภาพที่เห็นบริเวณนั้นไม่มีทั้งห้องน้ำ และที่อาบน้ำ คาดว่าเจ้าของบ้านไม่ให้เข้าไปอยู่

 

ก่อนหน้านี้ชาวบ้านที่อยู่ที่นี่ ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว เพราะสุนัข ที่เจ้าของเลี้ยงเอาไว้ มักจะมาขับถ่ายอยู่ถนนหลังบ้าน เจ้าของตึก น่าจะไปพักอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง จะมาให้อาหารสุนัขเป็นประจำ

 

ต่อมามีป้าคนนี้เข้ามาอยู่ จากกลิ่นมูลสุนัขที่เราได้กลิ่นเป็นประจำอยู่แล้ว เริ่มมีกลิ่นแปลก เหมือนกับกลุ่มมูลมนุษย์ ผสมกับกลุ่มมูลสุนัข จนกระทั่งมาสังเกตชัดเจน ว่าป้าแกน่าเวทนามากกว่า เพราะต้องมาอาศัยอยู่กับสุนัข โดยที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลให้ชีวิตความเป็นอยู่ของป้าดีกว่านี้

 

ด้านนายพัลลพ พงศ์ปลื้ม อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ลำปลายมาศ กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเรื่องกลิ่น เมื่อเข้าไปดูก็ไม่พบมีกลิ่น เพราะเจ้าของบ้านทำความสะอาดแล้ว เมื่อสอบถามป้า บอกว่ามีคนให้มาอาศัยอยู่แค่ชั่วคราวเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีหน่วยงานใด เข้าตรวจสอบ หรือหาแนวทางช่วยเหลือป้าตุ๊กตาแต่อย่างใด

หน้าแรก » ภูมิภาค