วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:49 น.

ภูมิภาค

แม่มือปืนยิงทหารกราบแทนลูก ทำแผนสารภาพสิ้น!มีคนร่วมหลบหนี

วันพุธ ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 16.46 น.

ลูกจะรู้ไหม แม่มือปืนลงกราบแม่ทหารขอขมาแทนลูกที่ก่อเหตุใช้ปืนไล่ยิงเสียชีวิต ตำรวจนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยอมรับอารมณ์พาไป ขอโทษทุกคน พบมีมือปืนยิงนัดแรกเป็นเพื่อนกันเป็นคนยิงก่อน แต่ไม่โดน ตำรวจเตรียมออกหมายจับแล้ว


วันที่ 23 พย 2565 กรณีนายพีรพงศ์ แข็งทฤทธิ์ หรืออุ้ม อายุ 24 ปี อยู่เลขที่ 177 หมู่ 5 ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ขับรถจักรยานยนต์มีนายฉัตรกร สิงห์อยู่ หรือหมี อายุ 22 ปี นั่งซ้อนท้ายไปด้วย ขับประกบยิง

 

 

พลทหารศรรัก  วิเศษพันธ์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 13 ม. 5 ต.หัวถนน อ. นางรอง จ.บุรีรัมย์ ทหารเกณฑ์สังกัดกรมทหารอากาศโยธินรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน จนเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณทางเข้าปั๊มพีที ใกล้สี่แยกไฟแดงวัดขุนก้อง ในเขตเทศบาลนางรอง ถนนโชคชัย -เดชอุดม อ.นางรอง


นายอุ้มยังสารภาพด้วยว่า หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันกับพลทหารที่บริเวณหน้าผับ ตนได้โทรศัพท์บอกให้เพื่อนอีกคนชื่อนาย วัชราวุฒิ ธรรมาลีวรรณ์ หรือต้น อายุ 35 ปี ซึ่งไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน ให้เอาอาวุธปืนออกมาด้วย

 


จากนั้นได้มานั่งรอผู้ตายที่บริเวณสี่แยกไปรษณีย์ ทันใดนั้นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คนคือน้าชายผู้ตาย นายต้น ได้ใช้ปืนยิงใส่ทันที แต่กระสุนไม่โดน นายต้นจึงหักปืนใส่กระสุนลูกใหม่ให้เพราะปืนยิงได้ทีละนัด ส่งให้นายอุ้ม ก่อนจะขับตามประกบยิงจนเสียชีวิต ดังกล่าว จึงฝากขอโทษทุกคนที่เป็นคนใจร้อน และอารมณ์พาไปให้ก่อเหตุ สงสารลูก 2 คนที่จะไม่เห็นหน้าพ่อไปอีกนาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศใน สภ.นางรอง ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวนายอุ้ม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นาง สมจิตร รักชอบ อายุ 48 ปี แม่นายอุ้ม มือปืน เห็นนาง พูนทรัพย์ วิเศษพันธ์ อายุ 55 ปี แม่พลทหารที่เสียชีวิต ได้ร้องไห้โผเข้าไปกราบขอขมาแทนลูกชายที่ทำให้ลูกชายต้องเสียชีวิต

 


ด้าน พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.นางรอง อ.นางรอง กล่าวว่า จากการสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว ทั้งหมดไปเจอกันใสสถานบันเทิงในตัว อ.นางรอง แล้วเกิดการทะเลาะวิวาทกัน สาเหตุหลักๆมาจากทั้งสองฝ่ายมีอาการเมาทำให้ขาดสติยั้งคิด  

 

เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายอุ้ม และนายต้นที่ร่วมก่อเหตุ”ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันสมควรยิงปืนในเมืองหมู่บ้านสมควร” ส่วนนายต้นที่ร่วมก่อเหตุกำลังขอศาลนางรอง อนุมัติออกหมายจับต่อไป

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค