วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 23:31 น.

ภูมิภาค

หนาวส่งท้ายปี! พระช็อคดับคากุฏิ

วันเสาร์ ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 14.01 น.

เกิดเหตุพระลูกวัดวัย 59 ปี อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์ นอนมรณภาพ ใต้กุฏิของตัวเอง พี่ชายมาไปหาตอนเช้าพบร่างแข็ง เจ้าอาวาสเผยสาเหตุคาดมาจากอากาศที่หนาวเย็นเมื่อคืนที่ผ่านมา ประกอบกับมีโรคประจำตัว ญาติไม่ติดใจ


วันที่ 31 ธ.ค.65 เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมาหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้งจากตำรวจ สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ มีเหตุพระนอนมรณภาพภายในวัดหนองย่างหมู ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ที่เกิดเหตุบริเวณใต้กุฏิไม้ภายในวัดหนองย่างหมู พบศพพระบุญเพ็ญ ชำนาญจิตร อายุ 59 ปี นอนมรณภาพในลักษณะยังห่อมผ้าห่มนอนหงาย ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 ชม.


สอบถามนาย เช็ง ชำนาญจิต อายุ 61 ปี พี่ชายพระที่มรณภาพ เล่าว่า บ้านตนอยู่ใกล้วัดจะหาน้องที่เป็นพระเป็นประจำ เช้านี้ได้เดินมาหา เห็นนอนอยู่ใต้กุฏิ แต่นอนนิ่งผิดปกติ เมื่อเรียกชื่อแต่ไม่ตอบ จึงเอามือไปจับดูพบว่าร่างเริ่มแข็งแล้วจึงไปแจ้งให้เจ้าอาวาสทราย


ด้านพระครู ปริยัติ ธรรมานุศาสน์ เจ้าอาวาสวัดหนองย่างหมู กล่าวว่า พระบุญเพ็ญ บวชมาได้ 18 พรรษา ปกติเป็นคนแข็งแรง แต่มีโรคประจำตัวหลายโรค เช้านี้ไม่เห็นลงมาฉันเช้า จนกระทั่งพี่ชายพระมาแจ้งว่ามรณภาพแล้ว สาเหตุส่วนตัวคาดว่าอากาศเมื่อคืนที่ผ่านมาหนาวเย็นมาก ประกอบกับพระบุญเพ็ญ มีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งอาจจะทนต่อความหนาวเหน็บไม่ได้ ทำให้ช็อคเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค