วันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:23 น.

ภูมิภาค

3 สาว อบต.เจอดี แก๊งเงินกู้นำภาพโพสต์ประจานโร่แจ้งความ

วันพุธ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566, 13.49 น.

สามสาว อบต. อ.นางรอง บุรีรัมย์ โร่แจ้งความเอาผิด หลังมีคนเอาภาพข้าราชการไปโพสต์ทวงหนี้ผ่านเฟชบุ๊ค เจ้าตัวเผยไม่เคยกู้ ไม่เคยรู้จัก คาดเป็นของอีกหน่วยงานหนึ่งใน อ.นางรอง ตำรวจโทร.ล่อจะใช้หนี้ แต่ไหวทัน ตร.กำลังเร่งหาข้อมูล


วันที่ 25 ม.ค.66 นางบุษยรัตน์ สมสวย อายุ 42 ตำแหน่งทรัพยากรบุคคลชำนาญการ นางปวริศา นรัฐกิจ อายุ 45 ปี ตำแหน่งธุรการชำนาญงาน และนางสาวอำพร  ประสงค์ทรัพย์ อายุ 55 ปี หัวหน้าสำนักปลัด อบต.ตำบลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์


เข้าแจ้งความ พ.ต.ท.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังจากมีคนเอาภาพสวมชุดข้าราชการไปโพสต์ทวงหนี้ โดยที่ทั้งสามคนไม่เคยกู้เงินนอกระบบมาก่อน

 


นางอำพร ประสงค์ทรัพย์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่รู้เรื่องมาก่อน จนกระทั่งมีเพื่อนส่งภาพหน้าเฟชบุ๊คมาให้ ตนกับเพื่อนร่วมงานอีก 3 คนที่ปรากฎอยู่ในภาพ ตกใจมาก


เพราะนอกจากจะมีภาพของพวกตนสวมชุดข้าราชการแล้ว ในเฟชบุ๊ค ยังเขียนข้อความอีกว่า “เอาเงินเขาไปใช้แล้วไม่ยอมคืน ขาดการอบรมจากพ่อแม่ ทำตัวสันดานต่ำ ใครพบเจอฝากแจ้งเจ้าตัวให้เอาเงินไปคืนด้วยนะ ที่กู้เขามาซะ ก่อนที่ชีวิตจะวุ่นวายไม่มีความสุข เพราะทางเราจะประจานและติดตามไปที่คนรู้จักมันเรื่อยๆ จนกว่ามันจะสำนึกแล้วติดต่อมาใช้หนี้ เดี๋ยวจะไปปล่อยประจานไว้ทั้งหมด”

 


นายอำพร กล่าวด้วยว่าพวกตนทั้ง 3 คน ไม่เคยรู้จักคนโพสต์ ไม่เคยกู้เงินนอกระบบมาก่อน เบื้องต้นคาดว่าคนโพสต์เป็นแก๊งเงินกู้ น่าจะเข้าใจผิด คิดว่าเจ้าหน้าที่ของเทศบาลแห่งหนึ่ง(เทศบาลเมืองนางรอง)ซึ่งมีชื่อเดียวกันกับพวกตนทำงาน และเป็นคู่กรณีกับกลุ่มนี้ แล้วดึงภาพเจ้าหน้าที่ของ อบต.ตำบลนางรอง แล้วเอามาโพสต์ประจาน ทั้งนี้พวกตนยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง


ต่อมา พ.ต.ท.จิรโรจน์ พนักงานสอบสวน ได้โทรศัพท์ติดต่อกลับไปยังผู้โพสต์ อ้างเป็นเพื่อนกับลูกหนี้ ซึ่งปลายสายเป็นเสียงผู้ชาย แต่แก๊งเงินกู้น่าจะไหวตัวทัน ไม่ให้ข้อมูลใดๆ ต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ตำรวจจะทำการสืบสวนหาข้อมูลเพื่อเรียกคนโพสต์มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค