วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 06:21 น.

ภูมิภาค

คล้ายคนขายหวยตามกระชากย่ามเงินเจ้าอาวาสคากุฎิก่อนเผ่นหนี

วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2566, 12.02 น.

ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ ตามล่าคนร้ายอายุประมาณ 40 ปี บุกเข้ากระชากย่ามใส่เงินของเจ้าอาวาสวัดโศกดินแดง อ.นาโพธิ์ บุรีรัมย์ ซึ่งมีเงินประมาณ 1 แสนบาท แล้วหนีไป คาดคนร้ายตามหลวงพ่อมาตั้งแต่อยู่โรงพยาบาล ระหว่างไปรักษาตัว แล้วตามประกบมาถึงวัดสบโอกาส เข้าไปกระชากย่ามต่อหน้า เบื้องต้นคล้ายคนขายล็อตเตอรี่


วันที่ 14 เม.ย.66 พ.ต.ท ปรีดา เจริญราช  สารวัตร (สอบสวน) สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านโศกดินแดง ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายเข้าไปชิงเงินเจ้าอาวาสวัด โศกดินแดง ต.บ้านคู จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบพระครู ภัทรธรรมมาภิราม อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดโศกดินแดง หมู่8 ต.บ้านคู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ นอนป่วยติดเตียงอยู่ในกุฎิ ให้การกับตำรวจว่า ได้ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนาโพธิ์ 1 คืน ตอนขากลับญาติโยมนำมาส่งที่วัด หลังจากนั้นได้นอนพักอยู่ในกุฎิ เพราะลุกไม่ขึ้น


หลังจากญาติโยม กลับออกตากวัดไปไม่ถึง 30 นาที ได้มีชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 35-40 ปี เดินปรี่เข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลง เข้ามาดึงเอาย่ามที่ถือไว้แนบกาย เพราะในย่ามมีเงินอยู่ในย่าม ประมาณ 40,000 บาท พยายามรั้งไว้แต่สู้ไม่ไหว เพราะอาตมามีอาการป่วยไม่มีแรง จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีไปโดยไม่รู้ว่ามากี่คน


นายภัทรพงศ์ หรือทนายอั๋น ศุกภักษร อายุ 40 ปี หลานชายเจ้าอาวาส กล่าวว่า หลวงลุงป่วยเข้าโรงพยาบาลกลายรอบแล้ว ครั้งนี้ได้เข้าโรงพยาบาล 1 คืน ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายมากล้ากระทำแบบนี้ ทั้งที่เป็นพระ และคาดว่าคนร้ายน่าจะติดตามหลวงพ่อตั้งแต่อยู่โรงพยาบาล แล้วตามประกบมาชิงเงิน


อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจ สภ.นาโพธิ์ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีข้อสงสัยว่าคนร้ายอาจจะเป็นพ่อค้าขายล็อตเตอรี่หรือไม่ เพราะมีลักษณะคล้ายกับสะพายสิ่งของบางอย่างคล้ายกับแผงล็อตเตอรี่ แต่ยังไม่ฟันธงว่าใช่หรือไม่ ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามภาพกล้องวงจรปิดอีกหลายจุด เพื่อเชื่อมโยงหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค