วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 05:00 น.

ภูมิภาค

รู้จัก ส.ส.อายุน้อยที่สุดในสภาฯ "สุดารัตน์" พรรคเพื่อไทย จ.อุบลฯ

วันอาทิตย์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566, 11.40 น.

หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขตและบัญชีรายชื่อชุดที่ 26 ครบ 500 คน อย่างเป็นทางการไปแล้ว  สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก็รับรายงานตัวส.ส.ใหม่ เป็นวันแรก ในวันที่ 20 มิ.ย.2566 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ที่ ห้องสัมมนา ชั้น B1 อาคารรัฐสภา โดยในวันแรกมีส.ส.จากแต่ละพรรคทยอยเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จำนวนหลายสิบคน
    

ทางด้าน นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส. อุบลราชธานี เขต 7 (อ.ศรีเมืองใหม่  อ.โขงเจียม  อ.สิรินธร  อ.พิบูลมังสาหาร เฉพาะ ต.ระเว ต.ทรายมูล) เป็นส.ส.อายุน้อยที่สุดที่ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้งในครั้งนี้ ด้วยวัยเพียง 27 ปี  ก็ได้เข้ารายงานตัวที่รัฐสภาเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา
    

นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ อายุ 27 ปี  ส.ส.ป้ายแดง จ.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และเป็นส.ส.ที่อายุน้อยที่สุด ได้กล่าวว่า ได้ไปรายงานตัวที่รัฐสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2566 เพื่อเป็น ส.ส.ของพ่อแม่พี่น้อง อย่างเป็นทางการ ค่ะ  ขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องทุกท่าน ทีมงานทุกๆคน ที่เมตตามอบความไว้วางใจให้กานต์ สนับสนุน ช่วยเหลือให้ฝ่าฝันอุปสรรคหลายอย่าง กว่าจะได้เข้ามายืนอยู่ตรงนี้ ได้ไม่ง่ายเลย ค่ะ ต่อจากนี้ไป ตั้งใจทำงาน สมกับที่ทุกท่านรักและเมตตาค่ะ เป็นปากเสียง และ ดูแลพี่น้องบ้านเฮาต่อไปค่ะ
    

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ หรือ น้องกานต์ ส.ส.อุบลราชธานี เขต7พรรคเพื่อไทย เป็นส.ส.สาวสวยและโสด วัย 27 ปี ที่อายุน้อยที่สุด  เป็นชาวอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี โดยกำเนิด เป็นบุตรสาวของนายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ อดีตส.ส. 9 สมัย พรรคเพื่อไทย จ.อุบลฯ และ นางจันทนา  พิทักษ์พรพัลลภ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี มีน้องสาวร่วมท้องเดียวกัน 1 คน คือ น้องเก้า  สุชาวดี  พิทักษ์พรพัลลภ ที่มีดีกรีความงามเป็นถึงนางเอกภาพยนตร์
    

นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ชื่นชอบการเมืองมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ เป็นหลังเรียนจบชั้นม.6 ที่โรงเรียน เบ็ญจะมะมหาราช ซึ่งเป็นโรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดอุบลฯ ก็ได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และในขณะที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 ก็เป็นดาวคณะ และในปี 2560 เป็นนายกสโมสรนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ และในปี 2561ลงรับสมัครเป็นนายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมกับเป็นหัวหน้าพรรคกันเกรา และผลการเลือกตั้งปรากฏว่า พรรคกันเกรา เบอร์ 3 ชนะการเลือกตั้ง ส่งผลให้ น้องกานต์ นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ผู้เป็นหัวหน้าพรรค ได้นั่งตำแหน่ง นายกสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในปี 2561 สมใจนึก หลังจบการการศึกษาที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี น้องกานต์ ยังได้ไปเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย จากนั้นได้บินกลับมาช่วยงานบิดา ซึ่งเป็นส.ส.เขต 7 อุบลฯ
    

ตลอดระยะเวลา 3-4 ปี ที่ผ่านมา  น้องกานต์ หรือ นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ได้ลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมยาม ถามข่าวพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 7 มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งลงพื้นที่ช่วยงานคุณพ่อร่วมกิจกรรมกับคุณพ่อ (อดีตส.ส.ชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ) และ ทำงานในพื้นที่แทนคุณพ่อ ในยามที่คุณพ่อติดประชุมที่สภาฯ น้องกานต์ก็ทำหน้าที่นอกสภาแทนคุณพ่อเรื่อยมา  จนได้รับแรงเชียร์จากพี่น้องประชาชนให้ลงสมัครส.ส.  และ ในที่สุดด้วยความรัก ความผูกพันกับประชาชน และ คุณงามความดีที่น้องกานต์ได้กระทำมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เธอครองใจพี่น้องประชาชน จนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ที่ผ่านมา

หน้าแรก » ภูมิภาค