วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:11 น.

ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้โกดังใหญ่ ต้องรถดับกว่า 50 คันระงับเหตุ

วันศุกร์ ที่ 07 กรกฎาคม พ.ศ. 2566, 07.56 น.

เมื่อเวลา 21.20 น.วันที่ 6 กรกฎาคม พ.ต.ท.อานนท์ แพรงาม สว.(สอบสวน)สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าของ บริษัทน็อคสโตร์ จำกัด เลขที่ 103 หมู่ 1 ภายในซอยวัดบางศรีเมือง ถนนบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง จึงประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลเมืองบางศรีเมือง เทศบาลเมืองบางกร่าง เทศบาลเมืองไทรม้า เทศบาลนครนนทบุรีและและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยใกล้เคียงกว่า 50 คันไประงับเหตุ

 


ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารขนาดใหญ่ 2 ชั้น กว้างประมาณ 20 เมตร ยาวประมาณ 40 เมตร ของบริษัทน็อคสโตร์ จำกัด ซึ่งเป็นลักษณะโกดังเก็บสินค้าเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำจากทุกด้าน และชั้นล่างแบ่งเป็นสำนักงานของบริษัท

 


เบื้องต้นทราบว่าภายในโกดังเป็นของใช้ต่างๆสำหรับร้านอาหาร เช่น น้ำยาล้าง น้ำยาทำความสะอาดต่างๆ กระดาษทิชชู่ ถุงพลาสติกต่างๆ แก้วน้ำพลาสติก ฟิล์มแรปอาหาร กล่องอาหารต่างๆ ของใช้ทุกอย่างสำหรับร้านอาหาร เก็บไว้ในโกดังจำนวนมาก โกดังแห่งนี้เพิ่งสร้างมาประมาณ 1 ปี ในขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นภายใน เป็นระยะและตัวอาคารเริ่มมีรอยร้าว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครที่อยู่ระหว่างระงับเหตุให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันพบรถกระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ โต้โยต้า สีขาว ทะเบียน 3 ฒบ 5104 กทม ที่จอดอยู่ภายในโกดังถูกไฟไหม้เสียหายเล็กน้อย

 


ล่าสุดเวลา 23.00 น.เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ จากการสอบสวนเบื้องต้นขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังพนักงานได้เลิกงานกันหมดแล้วตั้งแต่เวลา 17.00 น. สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 


นายนพรัตน์ เกษมวงศ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านตรงข้ามกับโกดัง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุผมนั่งเล่นเกมแล้วได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยด้วย ก็หันไปเห็นไฟกำลังไหม้ จึงขับรถไปแจ้งที่สถานีดับเพลิงของเทศบาลเมืองบางศรีเมือง จนกระทั่งรถดับเพลิงก็มาถึง ทราบว่าตรงนี้เป็นโกดังเก็บพวกโฟมทิชชู่และกล่องต่างๆ ปกติจะมีคนงานในตอนกลางวันเยอะ แต่ช่วงดึกจะมีเฉพาะคนที่นอนเฝ้าโกดังเท่านั้น

 


ทางด้านแม่ค้าขายอาหารตามสั่งตรงข้ามโกดัง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุประมาณ 21.00 น เกือบจะ 22.00 น.ก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างไร ส่วนเพลิงเริ่มต้นลุกไหม้จากตรงไหนไม่ทราบ มาเห็นอีกทีก็เห็นเพลิงลุกไหม้เป็นสีแดงๆแล้ว จึงขับรถจักรยานยนต์ไปเรียกรถดับเพลิงที่สถานีดับเพลิงใกล้ๆให้เข้ามาที่เกิดเหตุ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค