วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:47 น.

ภูมิภาค

บุรีรัมย์ จัดวันไหว้พระจันทร์ครั้งแรก รับเศรษฐกิจใหม่รัฐบาลใหม่คาดว่าดีขึ้น

วันเสาร์ ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566, 10.48 น.

อำเภอลำปลายมาศ จัดงานไหว้พระจันทร์อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองฤดูการเก็บเกี่ยวนาข้าวที่จะมาถึง สืบสานประเพณีอันดีงามให้เข้ากับยุคสมัย เผยเป็นการจัดงานครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อ.ลำปลายมาศ เชื่อเศรษฐกิจจะฟื้นฟูขึ้นในรัฐบาลใหม่ชุดนี้

 

วันที่ 30 ก.ย.66 เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่มูลนิธิศาลเจ้าพ่อลำปลายมาศ พันจ่าโท ทวี พิมพ์อุบล  นายอำเภอลำปลายมาส พร้อมนาง อารียาภรณ์  ซารัมย์  นายกเทศมนตรี ลำปลายมาสได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดงานไหว้พระจันทร์ขึ้น

 

 

โดยมีชายไทยเชื้อสายจีน และพ่อค้าประชาชนอำเภอลำปลายมาศ มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก การจัดงานไหว้พระจันทร์ขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกประวัติศาสตร์ของอำเภอลำปลายมาศ

 

การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการสืบสานประเพณี ให้ชัดแจ้งและปรับให้เข้ากับยุคสมัย สร้างความรักความกตัญญู ความสามัคคี ความรักความผูกพันในสถานบันครอบครัว

 

 

นาย ธนพันธ์ เลิศจิรโรจน์ อายุ 62 ปี ประธานมูลนิธิศาลเจ้าพ่อลำปลายมาศ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้นอกจากจะให้เป็นจุดเริ่มต้นของประเพณีเก่าแก่ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนถือปฏิบัติมายาวนาน แต่อำเภอลำปลายมาศ ยังไม่เคยจัดขึ้น

 

ปีนี้เป็นปีที่เหมาะสมที่สุด หลังจากเศรษฐกิจซบเซามานานหลายปี ครั้งนี้ได้รัฐบาลใหม่ นโยบายใหม่ นาข้าวของเกษตรกรเจริญเติบโตงอกงามดี เชื่อว่าเกษตรกรชาว อำเภอลำปลายมาศ จะมีข้าวล้นยุ้ง และเชื่อว่าเศรษฐกิจหลังจากนี้จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค